Nghệ An: Sạt lở đất kinh hoàng, người dân ngậm ngùi nhìn đàn trâu 8 con bị vùi lấp

20/09/2020 08:30

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, ở địa bàn xã biên giới xã Na Ngoi (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) có mưa lớn gây sạt lở đường và làm chết nhiều gia súc. Đặc biệt, đất, đá sạt lở đã vùi lấp 8 con trâu của người dân.

 

Nghệ An: Sạt lở đất kinh hoàng, người dân ngậm ngùi nhìn đàn trâu 8 con bị vùi lấp - Ảnh 1

Đàn trâu bị chết la liệt, người dân cùng chính quyền hỗ trợ để tìm kiếm.

 

 

Trên địa bàn xã Na Ngoi từ ngày 18/9 đến chiều 19/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5 gây mưa lớn, trên địa bàn đã xảy ra nhiều điểm sạt lở đất. Trong đó, nghiêm trọng nhất là đoạn từ ngã ba bản Buộc Mú vào trạm Kiểm soát Biên phòng Buộc Mú và trạm Kiểm soát của Ban Quản lý rừng phòng hộ tại bản Buộc Mú.

Đoạn đường này hiện có 4 điểm sạt lở lớn, có những điểm đất, đá bị sạt lở, cuốn trôi hàng trăm mét, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Đặc biệt, đất, đá sạt lở đã vùi lấp 8 con trâu của gia đình ông Xồng Pà Rê, tổng thiệt hại ước tính trên 200 triệu đồng.

Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền và người dân đã đến hỗ trợ gia đình để tìm kiếm đàn trâu. Hiện tại đã tìm được 6 con, còn 2 con vẫn đang bị vùi lấp.

Bên cạnh đó, tại bản Huồi Thum, mưa lũ cũng đã cuốn trôi cây cầu tạm duy nhất vào bản khiến bản bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài.

Hiện tại, ở xã Na Ngoi trời vẫn còn mưa. Hơn 50 người gồm cán bộ xã, Ban Quản lý rừng phòng hộ, Tổng đội thanh niên xung phong 10 và nhân dân xã Na Ngoi đang được huy động để khắc phục tại các điểm sạt lở, giải tỏa đất, đá giữa mặt đường.

Việt Hương (T/h)
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Sạt lở đất kinh hoàng, người dân ngậm ngùi nhìn đàn trâu 8 con bị vùi lấp" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com