Năng lực nhà thầu yếu kém, phường Yên Phụ tràn ngập rác thải

19/11/2020 16:38

Chủ tịch phường Yên Phụ, Hà Nội: 'Rác thải chất thành từng đống trên vỉa hè, tràn xuống lòng đường khiến người dân bức xúc do năng lực yếu kém của nhà thầu'.

 

Ghi nhận của phóng viên sáng ngày 19/11, trên nhiều tuyến phố Nghi Tàm, Yên Phụ thuộc địa bàn phường Yên Phụ, quận Tây Hồ (Hà Nội) rác thải chất đống dọc vỉa hè, lòng đường.

Ngay tại lòng đường Nghi Tàm, đống rác lớn bốc mùi hôi thối đã nhiều ngày khiến cho người dân sinh sống xung quanh bức xúc và khó chịu.

Theo như tìm hiểu của phóng viên, tình trạng này đã diễn ra được 1 tuần nay. Một số người dân xung quanh cho biết, gần 1 tuần nay không thấy công nhân thu gom rác đến đây thu gom nên đành gom gọn vào từng chỗ trên vỉa hè.

Từng đống rác ngổn ngang trên vỉa hè, lòng đường bốc mùi hôi thôi gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị.

Được biết, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân là đơn vị trúng thầu của TP. Hà Nội trực tiếp thu gom rác.

Rác thải chất đống chắn trước lối đi vào nhà của hộ dân sinh sống nơi đây.

Ngay trước cửa quán ăn, rác thải bốc mùi hôi thối gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sáng 19/11, trao đổi nhanh với phóng viên, ông Hoàng Xuân Sáng - Chủ tịch UBND phường Yên Phụ xác nhận và cho biết: "Tình trạng này diễn ra từ tối ngày 13/11 và nguyên nhân là công nhân của Công ty đã đình công với lý do bị chậm trả lương tháng 10 cho nên toàn bộ rác thải trên các ngõ, ngách, hẻm và trên phố Nghi Tàm, Yên Phụ là tồn đọng rác liên tục".

"Gần 2 năm trở lại đây năng lực của Công ty rất là hạn chế, nên trong quá trình thu gom rác thải đã để xảy ra tình trạng không hết trong ngày và không đúng giờ quy định. Đã nhiều lần UBND phường báo cáo lên quận và quận báo cáo Thành phố đề nghị cho thay thế, tuy nhiên vẫn chưa có giải pháp khi hợp đồng thầu đến hết 2020", ông Sáng thông tin.

Theo ông Sáng, mấy năm trở lại đây, địa bàn phường Yên Phụ liên tục gặp tình trạng rác ứ đọng, khiến phường rất “mệt mỏi”. “Cả quận có riêng phường Yên Phụ bị thôi, 7 phường còn lại thì do đơn vị khác thu gom và làm rất tốt. Năm 2021, sau khi hết hợp đồng với nhà thầu này, Thành phố sẽ giao về các quận, huyện thì lúc đấy quận, huyện sẽ lựa chọn những nhà thầu có đủ năng lực để thực hiện việc này. Còn đối với những nhà thầu vi phạm hợp đồng thì chắc chắn sẽ bị xử lý, chấn chỉnh ngay", ông Sáng nhấn mạnh.

Được biết, hiện nay công nhân đã bắt đầu đi thu gom rác trở lại sau khi được Công ty đã chi trả lương tháng 10.

Nguyễn Hữu Thắng
Bạn đang đọc bài viết "Năng lực nhà thầu yếu kém, phường Yên Phụ tràn ngập rác thải" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com