Mondelez Kinh Đô: Né tránh trách nhiệm khi bánh trung thu bị phản ánh kém chất lượng

01/10/2020 07:12

Là thương hiệu quen thuộc, được khách hàng lựa chọn vào mỗi dịp Trung Thu nhưng gần đây người tiêu dùng mua bánh trung thu của Mondelez Kinh Đô đã bất ngờ khi bề mặt bánh có dấu hiệu bị nấm mốc. Mondelez Kinh Đô luôn khẳng định có trong tay một dây chuyền sản xuất hiện đại nhưng lại “im lặng” trước thông tin sản phẩm kém chất lượng khi được khách hàng đề cập.

Bánh trung thu bị mốc

Theo phản ánh của bà N.T.H thì bà có đến quầy hàng của bánh trung thu Kinh Đô được đặt ngay trên vỉa hè, dưới chân tòa nhà Hồ Gươm Plaza, 110 Trần Phú, Hà Đông. Sau khi mua, bánh được nhân viên cất vào hộp, bà N.T.H  đem về nhà, mở bánh để kiểm tra thì phát hiện chiếc bánh có dấu hiệu nổi màu trắng trên bề mặt, nhìn kỹ thì trông giống màu rêu mốc.

“Để kiểm tra lại cho chính xác, tôi đã đi mua thêm mẫu loại bánh trên để đối chiếu thì thấy 2 chiếc bánh hoàn toàn khác nhau. Vì bánh có dấu hiệu kém chất lượng nên cả nhà không ai dám sử dụng mặc dù hộp đựng bánh vẫn kín, không bị hở hay có tác động ngoại lực”, bà N.T.H cho biết thêm.

Theo ghi nhận của P.V, loại bánh mà khách hàng mua là loại bánh nướng nhân đậu xanh không trứng, ký hiệu mã sản phẩm là 60, có trọng lượng 150g. Về nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm được in trực tiếp trên bao bì có ghi rõ: Sản phẩm của Mondelez Kinh Đô Việt Nam, hạn sử dụng được in trên bào bì có giá trị đến ngày 08/10/2020.

Vì là khách hàng thường xuyên sử dụng nhiều sản phẩm của Mondelēz International, bà N.T.H còn chỉ cho P.V xem phần ký hiệu lô sản xuất của chiếc bánh bị hỏng với những chiếc bánh mua tại địa điểm khác có số lô sản xuất trùng nhau. Điều này theo bà N.T.H thật đáng lo ngại vì khi sản phẩm trong lô sản xuất bị hỏng, không đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Vấn đề đặt ra ở đây là nhà sản xuất sẽ trả lời sao khi hàng nghìn, hàng triệu sản phẩm ấy đang đến tay khách hàng mà sản phẩm lại có dấu hiệu bị hỏng như vậy?

Bánh có dấu hiệu đổi màu, xuất hiện nấm mốc trên bề mặt (có lô sản xuất: 8934680092906)

Bà N.T.Đ - một người nội trợ lâu năm cho hay: Những năm gần đây tôi cũng sử dụng nhiều sản phẩm của Mondelez Kinh Đô. Đối với những sản phẩm có dấu hiệu bị mốc hỏng khi còn hạn sử dụng, đặc biệt là đối với những sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng như bánh trung thu truyền thống thì phía công ty nên xem xét thu hồi sản phẩm để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe, tránh gây hoang mang cho người tiêu dùng. Ai đã mua những sản phẩm có cùng lô sản xuất này có thể liên hệ với công ty hay đại lý của Mondelez Kinh Đô để đổi lại mẫu bánh khách nếu như chưa yên tâm.

Né tránh trách nhiệm

Theo tìm hiểu của P.V, năm 2000, Kinh Đô có xây dựng một nhà máy sản xuất bánh kẹo tại thị trấn Bần Yên Nhân, tỉnh Hưng Yên với diện tích là 28.000m², tổng vốn đầu tư là 30 tỉ VNĐ. Năm 2014, Kinh Đô đã bán toàn bộ mảng kinh doanh bánh kẹo cho Mondelez International có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Ngoài mặt hàng là bánh trung thu, đơn vị này còn sở hữu rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng như: Bánh cookie, Bánh snack, Bánh cracker AFC – Cosy, Kem đá Kido's....

Theo như lời giới thiệu trên Website thì những sản phẩm của Kinh Đô còn được xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, châu Âu, Úc, Trung Đông, Singapore, Đài Loan và mang tầm vóc Quốc tế có giá trị lớn.

Để thông tin được chính xác, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với Mondelez Kinh Đô và được bà Nguyễn Thị Ngọc Liên – cán bộ truyền thông hướng dẫn gửi nội dung liên hệ làm việc. Sau đó chúng tôi cũng đã về tận nhà máy và được bảo vệ hướng dẫn liên hệ với một người tên Luật – Trưởng ban pháp chế. Ông Luật cho biết đang đi công tác tại Hải Phòng và yêu cầu P.V gửi lại nội dung công việc và giấy giới thiệu để báo cáo lên cấp trên.

Mondelez Kinh Đô Việt Nam im lặng trước thông tin sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Thế nhưng, những nội dung mà PV đã gửi cũng như đã thông tin đến Mondelez Kinh Đô đều không được trả lời. Cực chẳng đã, chúng tôi đã tìm đến trụ sở Mondelez Kinh Đô (số 26 VSIP, đường số 8, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, Phường Bình Hoà, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Tại đây một người tên Huỳnh Thị Nhất Bình – Trưởng phòng nhân sự cho biết: Những nội dung cần trao đổi chưa sắp xếp được lịch và đã chuyển thông tin cho bà Nguyễn Thị Ngọc Liên - nhân viên truyền thông của công ty. Khi chúng tôi ngỏ ý muốn làm việc với lãnh đạo đứng đầu công ty thì người này từ chối. Đến nay đã gần 1 tháng nhưng phía công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam vẫn không có phản hồi gì thêm.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đà Giang – Thành Long
Bạn đang đọc bài viết "Mondelez Kinh Đô: Né tránh trách nhiệm khi bánh trung thu bị phản ánh kém chất lượng" tại chuyên mục Đẹp 365. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com