Mai Diệu Ly và điều tiếc nuối với nhạc sĩ Phú Quang

10/12/2022 18:10

“Nhạc sĩ Phú Quang là nghệ sĩ tài hoa. Tôi biết ơn chú đã ưu ái và luôn tin tưởng tôi sẽ là giọng hát nữ mới ở dòng nhạc của chú”, Mai Diệu Ly chia sẻ.

mai-dieu-ly-1670245383.jpg
 

Ngày 4/12, nữ ca sĩ Mai Diệu Ly đã chính thức phát hành album CD cùng phiên bản video Tình khúc Phú Quang- Nỗi nhớ mùa đông. Đây là album mà Mai Diệu Ly đã bắt tay vào thực hiện năm 2019, từ khi nhạc sĩ còn sống và khoẻ mạnh nhưng cho đến giờ mới có thể hoàn thành. Mai Diệu Ly đã rất nỗ lực để có thể phát hành album đúng vào dịp một năm ngày mất của nhạc sĩ (8/12/2021-8/12/2022) như một lời tri ân, một sự biết ơn đối với người nhạc sĩ tài ba.

Giải trí - Mai Diệu Ly và điều tiếc nuối với nhạc sĩ Phú Quang

Mai Diệu Ly hy vọng, album với cách hát của mình sẽ là một sự nối dài tình yêu với các tình khúc Phú Quang, mở rộng biên độ khán giả nghe nhạc đến các bạn trẻ để âm nhạc Phú Quang có thể được yêu, được say ở nhiều đối tượng, thế hệ khán giả hơn nữa.

Giải trí - Mai Diệu Ly và điều tiếc nuối với nhạc sĩ Phú Quang (Hình 2).

Nói về cơ duyên với vị nhạc sĩ sinh năm 1949, Mai Diệu Ly bồi hồi kể: “Năm 2018, tôi được mời đi châu Âu diễn show Phú Quang cùng ca sĩ Lê Anh Dũng. Khi tôi hát Nỗi nhớ mùa đông, khán giả hải ngoại vỗ tay không dứt, chú Phú Quang gặp tôi nói: 'Không ngờ cháu hát nhạc chú nghe cũng được nhỉ! Cháu có thấy mình hát hợp nhạc của chú không, nếu cháu muốn mình làm đĩa nhé'. Thời điểm đó, tôi đang làm dở album Hà Nội giấc mơ tôi dự kiến phát hành dịp giải phóng thủ đô (10/10) nên dù rất thích, rất tự hào và phấn chấn khi được đề nghị nhưng vẫn phải xin khất chú để lại tới 2019. Lúc ấy, chú hơi giận, khi tôi mời chú đến dự họp báo ra mắt album Hà Nội giấc mơ tôi của tôi, chú đồng ý xong rồi không đến, có ý giận”.

Giải trí - Mai Diệu Ly và điều tiếc nuối với nhạc sĩ Phú Quang (Hình 3).

“Ngay sau khi ra album, tôi vội vã bắt tay thực hiện cho album nhạc Phú Quang này, chú đã giúp đỡ, biên tập bài rất kỹ cho tôi. Chú chọn 13 ca khúc hợp với giọng tôi nhất. Chú cũng đã tập cho tôi được một số bài. Hồi đó, trong suốt hơn một tháng trời, tuần nào tôi cũng lên tập bài ở nhà chú. Đang thuận lợi thì đại dịch Covid-19 ập đến khiến mọi việc bị gián đoạn. Sau đó, không may nhạc sĩ ốm và qua đời. Đó là cái thiệt thòi của tôi.

Hôm in xong album Nỗi nhớ mùa đông này, tôi mang đĩa lên nhà chú thắp hương, chợt oà khóc trước bàn thờ. Tôi rất quý và trân trọng chú. Chú là một nghệ sĩ tài hoa. Tôi biết ơn chú đã ưu ái, nhìn nhận đến giọng hát của tôi và luôn tin tưởng tôi sẽ là giọng hát nữ mới ở dòng nhạc của chú. Chú tin tôi sẽ nổi tiếng khi hát nhạc của chú. Chú có rất nhiều kế hoạch dành cho tôi, thậm chí cả việc muốn sẽ… tăng cát xê lên cao hơn 4, 5 lần so với cát xê của tôi lúc đó. Chú nói tôi xứng đáng được nhận như vậy. Hôm nay, tôi làm sản phẩm này, dồn hết tâm huyết để tri ân tấm lòng của chú cũng như để tưởng nhớ đến người nhạc sĩ tài hoa”, Mai Diệu Ly chia sẻ thêm.

Giải trí - Mai Diệu Ly và điều tiếc nuối với nhạc sĩ Phú Quang (Hình 4).

Album Tình khúc Phú Quang- Nỗi nhớ mùa đông của Mai Diệu Ly gồm 9 ca khúc Chiều đông Maxcova, Em ơi Hà nội phố, Một dại khờ một tôi, Khúc mùa thu, Nỗi nhớ mùa đông, Đâu phải bởi mùa thu, Mơ về nơi xa lắm, Điều giản dị, Im lặng đêm Hà Nội. Đây có thể xem là những bài hay và nổi tiếng nhất của Phú Quang, được lấy từ 13 bài mà chính nhạc sĩ Phú Quang lúc sinh thời đã lựa chọn cho Mai Diệu Ly.

Mai Diệu Ly sinh năm 1991, quê Hưng Yên, vốn xuất thân là một họa sĩ nhưng niềm đam mê âm nhạc đưa cô chuyển sang ca hát chuyên nghiệp và được công chúng biết đến tại cuộc thi Sao Mai 2015. Mai Diệu Ly có sở trường ở các dòng nhạc pop, balad, dân gian đương đại. Năm 2018, cô gây ấn tượng khi ra album hát về Hà Nội có tên Hà Nội, giấc mơ tôi. Hàng năm, cô đều ra mắt các sản phẩm âm nhạc thể hiện tình yêu nghệ thuật nồng nàn. Tháng 3/2019, trong vai trò ca sĩ hát chính, cô đã cùng Ban nhạc Phương Đông giành được 5 giải thưởng bao gồm 2 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc, 1 giải Nghệ sỹ xuất sắc và 1 bằng khen của Hội nhạc sỹ trong Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019.

An An (theo người đưa tin)
Bạn đang đọc bài viết "Mai Diệu Ly và điều tiếc nuối với nhạc sĩ Phú Quang" tại chuyên mục Đẹp 365. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com