Lâm Đồng: Thị trường hoa Tết trầm lắng ngày cuối năm

31/01/2022 22:22

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, không khí tại nhiều chợ hoa ở tỉnh Lâm Đồng trầm lắng, sức mua giảm mạnh so với những năm trước.

Dân sinh - Lâm Đồng: Thị trường hoa Tết trầm lắng ngày cuối năm

Thời điểm cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chợ hoa ế ẩm, thưa thớt người mua.

Dân sinh - Lâm Đồng: Thị trường hoa Tết trầm lắng ngày cuối năm (Hình 2).

Dạo quanh các khu vực chợ hoa, cây cảnh trên địa bàn Tp.Bảo Lộc, Tp.Đà Lạt,  ghi nhận của Người Đưa Tin cho thấy, hoa Tết năm nay đa dạng về chủng loại nhưng thị trường hoa ế ẩm, lượng khách mua thưa thớt.

Dân sinh - Lâm Đồng: Thị trường hoa Tết trầm lắng ngày cuối năm (Hình 3).

Chia sẻ với Người Đưa Tin, chị Trần Thị Ngọc, kinh doanh hoa mai tại phường Lộc Sơn, Tp.Bảo Lộc cho biết: “Năm nay, do dịch bệnh kéo dài, người dân ít chơi cây cảnh nên hầu như tất cả các chủ vườn đều bị lỗ”.

Dân sinh - Lâm Đồng: Thị trường hoa Tết trầm lắng ngày cuối năm (Hình 4).

“Biết ảnh hưởng của dịch Covid-19, mọi người đều khó khăn nên chúng tôi không dám tăng giá nhưng sức mua năm nay chỉ bằng khoảng 40% so với năm ngoái. 10 người hỏi thì chỉ có 1, 2 người quan tâm chứ chưa chắc đã mua. So với mọi năm, nay giá hạ lắm rồi, giảm nữa thì có nguy cơ lỗ tiền xe, giá vận chuyển. Chỉ còn hy vọng bán được hết để thu hồi vốn. Chứ thế này thì mất Tết", chị Ngọc chia sẻ thêm.

Dân sinh - Lâm Đồng: Thị trường hoa Tết trầm lắng ngày cuối năm (Hình 5).

Tại chợ hoa Tết Tp.Bảo Lộc, cây quất có giá dao động từ 800 nghìn đồng - 3,5 triệu đồng/chậu, đối với hoa mai có giá từ 600 nghìn đồng - 3,5 triệu đồng/chậu. Hoa đào giá thấp nhất khoảng 1 triệu đồng/cây. Một số loại hoa khác như lan hồ điệp, đỗ quyên, cúc… cũng có giá thấp hơn năm ngoái khoảng 10-20% nhưng vẫn rất ít người mua.

Dân sinh - Lâm Đồng: Thị trường hoa Tết trầm lắng ngày cuối năm (Hình 6).

Các chợ hoa tại Tp.Đà Lạt cũng rất ảm đạm. Nhiều tiểu thương phải chuyển đi chuyển lại nhiều vị trí khác nhau để hy vọng gặp khách để bán vốn rồi về nhà đón Tết. Mặc dù vậy lượng người mua rất ít.

Bạn đang đọc bài viết "Lâm Đồng: Thị trường hoa Tết trầm lắng ngày cuối năm" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com