Lâm Đồng: Đột kích quán karaoke, phát hiện 36 đối tượng dương tính ma túy

18/01/2022 21:34

Lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04) Công an Lâm Đồng đột kích quán karaoke KTC-Club, phát hiện 36 đối tượng dương tính với ma túy, 3 đối tượng mắc Covid-19.

Ngày 17/1, Phòng CSĐT Tội phạm về ma túy (PC04) Công an Lâm Đồng vẫn đang tiếp tục tạm giữ, đấu tranh, lấy lời khai làm rõ vai trò, hành vi của 55 đối tượng liên quan vụ việc tàng trữ, sử dụng ma tuý trái phép tại quán Karaoke KTC - Club (số 3, đường Hùng Vương,Tp.Đà Lạt) bị lực lượng công an đột kích bắt giữ lúc 0h30 ngày 16/1.

An ninh - Hình sự - Lâm Đồng: Đột kích quán karaoke, phát hiện 36 đối tượng dương tính ma túy

Hiện trường vụ việc trong phòng hát Karaoke

Cơ quan chức năng phát hiện 55 đối tượng nam nữ (bao gồm cả quản lý, tiếp viên) tập trung tại 5 phòng đang sử dụng ma tuý. Kết quả test nhanh xác định 36 đối tượng dương tính với chất ma túy, 3 đối tượng dương tính với SARS-CoV-2. 

An ninh - Hình sự - Lâm Đồng: Đột kích quán karaoke, phát hiện 36 đối tượng dương tính ma túy (Hình 2).

Tang vật được cơ quan công an thu giữ tại hiện trường.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện có nhiều ma túy dạng ketamine còn sót lại trên đĩa sứ và vương vãi trên sàn nhà. Một số đối tượng "phê" ma tuý vẫn đang lắc lư theo điệu nhạc. Qua đấu tranh với các đối tượng, bước đầu, cơ quan công an phân loại và xác định tại phòng số 202, 203 và 206, các đối tượng có dấu hiệu tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

Cụ thể, tại phòng 202, đối tượng Võ Nguyễn Tú Hòa, 27 tuổi, trú tại Tp.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến Đà Lạt du lịch từ ngày 15/1, là người đứng ra tổ chức mua ma túy gồm nửa hộp ketamine, 4 viên thuốc lắc với giá 4,7 triệu đồng cho cả nhóm sử dụng.

An ninh - Hình sự - Lâm Đồng: Đột kích quán karaoke, phát hiện 36 đối tượng dương tính ma túy (Hình 3).

Các đối tượng được dẫn về cơ quan làm việc.

Tại phòng 206, Nguyễn Khánh Trường (51 tuổi) là quản lý mới nhận việc của quán, cũng là người chuẩn bị 1 hộp ketamine và 7 viên thuốc lắc cho cả nhóm sử dụng.

Còn tại phòng 203, Nguyễn Văn Thành và Đinh Thành Luân cùng đứng ra tổ chức thuê tiếp viên pha trộn 4 viên thuốc lắc, nửa hộp ketamine cho cả nhóm cùng sử dụng. Một nhân viên của quán karaoke này có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý và đang được công an đấu tranh, làm rõ.

Phòng PC04 đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với 17 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý; tạm giữ số ma túy gồm ketamine và thuốc lắc còn sót lại cùng nhiều dụng cụ sử dụng ma túy.

An ninh - Hình sự - Lâm Đồng: Đột kích quán karaoke, phát hiện 36 đối tượng dương tính ma túy (Hình 4).

Các đối tượng chủ yếu từ độ tuổi 17 đến 40 tham gia.

Phòng PC06, Công an Tp.Đà Lạt, Công an phường 10 cũng làm việc với đại diện cơ sở kinh doanh karaoke, tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi: hoạt động quá giờ quy định; không có hợp đồng lao động đối với nhân viên; vi phạm các điều kiện về an ninh trật tự...

Vụ việc sử dụng ma túy tập thể tại quán KTC với tổng số 55 đối tượng liên quan, trong đó có sự tham gia của quản lý và nhân viên của quán, 3 đối tượng dương tính với Covid-19, cho thấy sự phức tạp của loại tội phạm, tệ nạn này.

Đáng chú ý, để đối phó với cơ quan công an, các đối tượng còn thuê người cảnh giới, chọn những căn phòng có cửa sổ để thực hiện kế hoạch nhanh chóng phi tang số ma túy khi biết bị kiểm tra. Tuy nhiên, với kinh nghiệm nghề nghiệp, lực lượng công an đã tóm gọn nhóm đối tượng cùng các chứng cứ quan trọng.

Thời gian qua, Phòng PC04 Công an Lâm Đồng bắt giữ nhiều vụ các đối tượng sử dụng, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý. Trong đó, nhiều vụ phát hiện một số đối tượng là F0 khiến một số lãnh đạo cấp phòng, đội và chiến sĩ phải đi cách ly.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

Bạn đang đọc bài viết "Lâm Đồng: Đột kích quán karaoke, phát hiện 36 đối tượng dương tính ma túy" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com