Lâm Đồng: Điều tra công ty du lịch có dấu hiệu lừa đảo qua mạng

25/04/2022 17:10

Ngày 25/2, Phòng Văn hoá thông tin Tp. Đà Lạt cho biết đơn vị vừa chuyển hồ sơ đề nghị Công an Tp Đà Lạt xem xét và xử lý Công ty Hoa Mặt Trời Travel Đà Lạt có dấu hiệu lừa tiền du khách đặt phòng qua mạng.

Trước đó, Phòng Văn hóa thông tin Tp. Đà Lạt nhận được đơn trình báo của ông Phạm Ngọc Nguyên Thái (32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) đề nghị cơ quan chức năng của Tp. Đà Lạt giải quyết trường hợp Công ty Hoa Mặt Trời Travel (địa chỉ đăng ký ở khu quy hoạch Ngô Quyền, Phường 6, Tp. Đà Lạt). Cụ thể, du khách phản ánh nhân viên đăng quảng cáobán phòng của công ty này trên Facebook dưới tên Joy Booking Đà Lạt không chịu trả tiền cọc cho du khách.

Phòng Văn hóa Thông tin Tp. Đà Lạt đã liên hệ nhiều lần cũng như mời nhân viên công ty bị tố lừa tiền du khách lên giải quyết nhưng không có kết quả. Tiến hành kiểm tra vị trí văn phòng làm việc của công ty theo địa chỉ trên nhưng không tìm thấy, chỉ bán phòng trên Facebook.

Theo trình báo từ ông Phạm Ngọc Nguyên Thái, ngày 2/2, ông có đặt phòng qua mạng như nói trên để thuê một villa ở đường Đặng Thái Thân (TP Đà Lạt) cho 2 đêm mùng 4, mùng 5 tết với giá tổng cộng 15 triệu đồng.

Theo yêu cầu của nhân viên công ty là đặt cọc trước 50%, tức 7,5 triệu đồng. Ngày 3/2 vì lý do khách quan, ông Thái liên hệ để hủy đặt phòng thì được nhân viên công ty này xác nhận đồng ý hủy và nói sẽ trả tiền cọc. Tuy nhiên, công ty này hẹn 20 ngày nhưng không chuyển tiền.

Tới ngày 24/2, sau khi cơ quan chức năng Tp.Đà Lạt vào cuộc thì nhân viên công ty trên mới chuyển cho ông Thái 2,5 triệu đồng và yêu cầu khách rút lại đơn phản ánh. Sau khi khách không đồng ý, công ty này mới chuyển 5 triệu đồng còn lại.

Theo Phòng Văn hoá Thông tin Đà Lạt, đến nay, dù ông Thái đã nhận lại đủ tiền cọc đặt phòng, nhưng hành vi trên của nhân viên Công ty Hoa Mặt Trời Travel Đà Lạt có dấu hiệu của việc lửa đảo, trốn thuế, gây ảnh hưởng đến môi trường du lịch của Tp. Đà Lạt nên đơn vị đã chuyển hồ sơ đề nghị công an tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

 

 

 

Phi Long
Bạn đang đọc bài viết "Lâm Đồng: Điều tra công ty du lịch có dấu hiệu lừa đảo qua mạng" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com