Lâm Đồng: Bắt tạm giam 2 bảo mẫu bạo hành dã man bé gái 2 tuổi

18/07/2022 22:39

Công an Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can tạm giam 2 tháng đối với 2 đối tượng có hành vi bạo hành trẻ em.

bat-giam-bao-mau-1658158558.jpeg
 

Ngày 18/7, tin từ Công an Tp.Đà Lạt cho biết, theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, đầu năm 2022, chị Cao Thị Thương từ tỉnh Đắk Lắk đến Tp.Đà Lạt sinh sống. Sau đó, chị Thương có giao con ruột là cháu C.P.L (2 tuổi) cho cô Cao Thị Đào trông nom, chăm sóc với giá 7 triệu đồng/tháng. 

Đến ngày 24/6, Trường Mầm non Sao Mai tổng kết năm học nên cô Đào đã đưa cháu L. về nhà chăm sóc. Sau đó, do sửa nhà nên cô Đào giao cháu L. cho Vương Nhật Thảo Vy chăm sóc với số tiền 2 triệu đồng/tháng. Trong quá trình chăm sóc cháu L., ngoài Vy còn có Huỳnh Thị Thanh Hằng trông nom cùng.

An ninh - Hình sự - Lâm Đồng: Bắt tạm giam 2 bảo mẫu bạo hành dã man bé gái 2 tuổi

Cháu L. được cấp cứu, theo dõi điều trị tại bệnh viện.

Làm việc với cơ quan công an, Hằng và Vy cho biết, cháu L. ban đêm ngủ thường giật mình, la hét, dùng tay cào lên mặt nên cả 2 nhiều lần đánh vào người cháu bé.

Cụ thể, vào ngày 8/7, Vy dùng chân đạp vào người khiến cháu bé té ngã trong nhà và phòng tắm. Hằng cho biết, 3 ngày sau thì cháu L. tự đi vào nhà vệ sinh sau đó té ngã ngửa rồi đập đầu xuống nền nhà tắm.

Đến ngày 13/7, cháu L. tiếp tục bị té ngã đập đầu xuống nhà do nền nhà Hằng mới lau bị trơn trượt. Ngày 11/7, trong lúc ngủ, cháu L. dùng tay cào mặt, chân tay và đập đầu vào tường nhiều lần.

Ngày 16/7, Hằng và Vy cho cháu L. ăn trưa thì phát hiện cháu bé bị ói nên đã đưa cháu đi tắm. Sau khi tắm xong, cả hai thấy người cháu L. môi tím nên dùng tay đề lên lồng ngực phải của cháu bé để hô hấp 3 lần. 

Sau đó, cháu L. khóc nhiều nên cả 2 đã gọi cho anh An (chồng Vy) cùng đưa cháu đến Bệnh viện Nhi và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. Trong quá tình điều tra, Hằng cũng khai nhận trong quá trình chăm sóc, Hằng thường dùng tay để đánh vào người và chân cháu L.

Ngày 17/7, Công an Tp.Đà Lạt đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ bé gái 2 tuổi nghi bị bạo hành, gây chấn thương sọ não, đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu.  

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 16h chiều ngày 16/7, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng tiếp nhận bệnh nhi là một bé gái gần 2 tuổi đang trong tình trạng hôn mê. Người đưa bé gái đến viện khai nhận bệnh nhi là con mình. Sau khi chẩn đoán, bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng chuyển ngay bé gái đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để được phẫu thuật cấp cứu. 

Tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, người đưa bé gái tới bệnh viện ban đầu khai tên bé gái là H.N.H.B (2 tuổi, con mình). Nhưng sau đó, biết bé gái nguy kịch, người này mới khai nhận mình tên Huỳnh Thị Thanh Hằng, người nhận trông giữ, chăm sóc, còn tên thật của bé gái là C.P.L con của chị C.T.T (26 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk), hiện đang làm việc ở Tp.Cần Thơ. 

Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu bé gái L., thấy trên cơ thể bé có nhiều vết bầm tím từ đầu đến chân, bị chấn tương sọ não, tụ máu não, dập phổi…, xác định các vết thương trên người bé L. không phải do té ngã, có dấu hiệu của bạo hành nên trình báo cơ quan chức năng. 

Sau khi vào cuộc, bước đầu cơ quan chức năng cho biết từ tháng 6/2022, cháu L. được mẹ gởi cho bảo mẫu Cao Thị Đào, làm việc tại một trường mầm non trên địa bàn phường 9, Tp.Đà Lạt trông giữ. Gần đây, cô Đào phải tiến hành sửa nhà nên nhờ 2 cô Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi) và Vương Ngọc Thảo Vy (24 tuổi) trông giữ, chăm sóc cháu L. Hằng và Vy đã đưa bé gái về một nhà trọ ở phường 12 (Tp.Đà Lạt) để nuôi dưỡng thì xảy ra sự vụ trên.

Long Phi
Bạn đang đọc bài viết "Lâm Đồng: Bắt tạm giam 2 bảo mẫu bạo hành dã man bé gái 2 tuổi" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com