Kiệt tác SUV mới của Honda bất ngờ được đại lý nhận cọc, chuẩn bị xoá sổ Kia Seltos và Hyundai Creta

01/04/2023 21:51

Sau khi được hãng xe Nhật Bản hé lộ, mẫu SUV mới của Honda đã bắt đầu được đại lý nhận cọc trước khi chính thức tung ra thị trường để quyết đấu Kia Seltos và Hyundai Creta.

Honda Ấn Độ đã hé lộ về mẫu SUV đô thị sắp ra mắt của mình vào tháng 1/2023. Mẫu SUV mới của Honda dự kiến ra mắt vào giữa năm 2023, sẽ được định vị là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos, Hyundai Creta, Maruti Suzuki Grand Vitara, Toyota Hyryder, VW Taigun, Skoda Kushaq và MG Astor. Mẫu SUV mới của Honda dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu trong vài tháng tới. Trước khi ra mắt chính thức, một số đại lý của Honda đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho chiếc SUV mới một cách không chính thức.

Mẫu SUV mới của Honda dự kiến sẽ được gọi là “The Elevate”, vì cái tên này đã được đăng ký tại Ấn Độ. Tuy nhiên, chi tiết chính thức vẫn chưa được tiết lộ. Đối thủ mới của Kia Seltos và Hyundai Creta sẽ được Honda phát triển dựa trên nền tảng của Honda City thế hệ thứ 5 và sẽ được sản xuất tại nhà máy có trụ sở tại Tapukara, Rajasthan. Hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu tăng năng lực sản xuất từ 540 chiếc mỗi ngày lên 660 chiếc, bắt đầu từ tháng 4/2023.

kiet-tac-suv-moi-cua-honda-bat-ngo-duoc-dai-ly-nhan-coc-chuan-bi-xoa-so-kia-seltos-va-hyundai-creta-anh-1-1680364355.jpg
 

Hình ảnh teaer tiết lộ rằng chiếc SUV mới của Honda sẽ chia sẻ các đặc điểm kiểu dáng từ CR-V và HR-V. Mặt trước của mẫu xe này sẽ có lưới tản nhiệt nhiều thanh với logo đặc trưng, ​​đèn pha LED với đèn LED DRLs, đèn sương mù hình tròn, mui xe thuôn nhọn kiểu coupe, vòm bánh xe loe ra với tấm ốp chunky. Đối thủ mới của Kia Seltos và Hyundai Creta sẽ có chiều dài khoảng 4,2 - 4,3 mét. Chi tiết nội thất vẫn chưa được tiết lộ, nhưng mẫu xe này có khả năng nhận được cabin hiện đại hơn lấy cảm hứng từ Accord và Civic toàn cầu. Chiếc SUV mới của Honda sẽ có một màn hình cảm ứng lớn độc lập và bảng đồng hồ kỹ thuật số.

Mẫu SUV mới của Honda cũng sẽ đi kèm với công nghệ ADAS (hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến), mà chúng ta đã thấy trên chiếc sedan Honda City. Gói công nghệ ADAS sẽ cung cấp các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu chệch làn đường, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm và đèn pha tự động. Về an toàn và an ninh, tân binh SUV cũng sẽ sở hữu những trang bị mà Kia Seltos và Hyundai Creta không thể xem thường với 6 túi khí, cân bằng điện tử ESC, ổn định thân xe VSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh đỗ xe điện tử, hệ thống theo dõi làn đường và camera 360 độ.

kiet-tac-suv-moi-cua-honda-bat-ngo-duoc-dai-ly-nhan-coc-chuan-bi-xoa-so-kia-seltos-va-hyundai-creta-anh-2-1680364355.jpg
 

Chiếc SUV mới có thể sẽ được cung cấp với 2 tùy chọn động cơ gồm một động cơ xăng 1.5L iVTEC và một động cơ 1.5L chu trình Atkinson với công nghệ hybrid e:HEV. Trong khi động cơ 1.5L iVTEC trên mẫu xe đối thủ của Kia Seltos và Hyundai Creta tạo ra công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, thì động cơ hybrid cung cấp công suất kết hợp là 126 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm. Các lựa chọn hộp số có thể bao gồm số sàn 6 cấp và hộp số tự động CVT.

Bạn đang đọc bài viết "Kiệt tác SUV mới của Honda bất ngờ được đại lý nhận cọc, chuẩn bị xoá sổ Kia Seltos và Hyundai Creta" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com