Không có bản quyền AFF Cup, khán giả Thái Lan phải đi xem ké Việt Nam

21/12/2022 15:08

Theo chia sẻ từ các CĐV Thái Lan, việc không có bản quyền AFF Cup 2022 khiến cho họ phải tìm kiếm các kênh sóng của Việt Nam để theo dõi đội nhà.

1-1671609863.jpg
 

ĐT Thái Lan vừa có khởi đầu hanh thông tại AFF Cup 2022. Chạm trán đối thủ Brunei, đoàn quân của HLV Mano Polking đã dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều bàn thắng. Chung cuộc, ĐT Thái Lan giành thắng lợi với tỉ số 5-0 và tạm vươn lên đứng đầu bảng A.

Dù giành được chiến thắng, nhưng người hâm mộ xứ Chùa vàng cũng không quá hạnh phúc khi họ phải theo dõi trận đấu qua các “kênh lậu”. Thậm chí, nhiều người còn phải xem ké qua sóng trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam hoặc các đài truyền hình ở Malaysia.

Bóng đá Việt Nam - Không có bản quyền AFF Cup, khán giả Thái Lan phải đi xem ké Việt Nam

Lý do là bởi, Thái Lan chính là quốc gia duy nhất của khu vực Đông Nam Á chưa có bản quyền AFF Cup 2022. Theo thông tin từ truyền thông nước này, mức giá bản quyền mà Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đưa ra là 2 triệu USD (69,6 triệu bath). Trước đó, BTC giải đấu thông báo giá bản quyền là 2,75 triệu USD (95,7 triệu bath).

Nguồn tin từ quan chức của LĐBĐ Thái Lan (FAT) tiết lộ rằng, chưa có đơn vị tư nhân nào chính thức nộp giấy phép mua bản quyền phát sóng. Trong trường hợp một đơn vị nào của xứ Chùa vàng muốn mua bản quyền sau khi ĐT Thái Lan đá xong trận khai mạc thì mức giá cũng không chênh lệch nhiều so với con số ban đầu mà BTC đưa ra.

Năm 2021, đài truyền hình Channel 7 của Thái Lan đã giành được bản quyền AFF Cup 2020. Tờ Daily News cho biết do sức hút giải đấu cùng với lượng rating lớn, giá bản quyền của kỳ AFF Cup này đã tăng lên.

Bóng đá Việt Nam - Không có bản quyền AFF Cup, khán giả Thái Lan phải đi xem ké Việt Nam (Hình 2).

Tuy nhiên, vấn đề là các đơn vị tư nhân và các đài truyền hình của Thái Lan trước đó đã đóng góp tiền bạc để mua bản quyền World Cup 2022 nên giờ đây, họ đã thờ ơ với AFF Cup. Còn nhớ vào tháng trước, tập đoàn truyền thông True của Thái đã đóng góp 300 triệu bath trong số 1,2 tỷ bath để mua bản quyền giải đấu tại Qatar.

Trong những ngày tới, nếu không thể sở hữu thành công bản quyền AFF Cup, nhiều khả năng NHM Thái Lan sẽ trở thành “khách ruột” của dàn bình luận viên VTV.

Bảo Anh(t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Không có bản quyền AFF Cup, khán giả Thái Lan phải đi xem ké Việt Nam" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com