Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Tp.Hồ Chí Minh năm 2022

08/09/2022 11:34

Hội chợ Du lịch quốc tế Tp.Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) với mục tiêu góp phần phục hồi và thúc đẩy du lịch vừa được khai mạc.

Sáng 8/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp.Hồ Chi Minh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND Tp.Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Tp.Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022).

Tham dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa và đại diện Bộ Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan. Đặc biệt, có sự góp mặt của hơn 1.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh thành của Việt Nam và 28 quốc gia, vùng lãnh thổ quốc gia trên thế giới.

hoi-cho-du-lich-2-1662609260.jpg
 

 

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Tp.Hồ Chí Minh cho biết, Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3 và đã có bước tăng trưởng ấn tượng với hơn 81 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế trong 8 tháng đầu năm, trong đó khách du lịch nội địa là 79,8 triệu lượt, tăng 156% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 356.600 nghìn tỷ đồng, tăng 161% so với cùng kỳ năm 2021.

Riêng tại TP Hồ Chí Minh, trong 8 tháng đầu năm đã đón 18,15 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế, trong đó khách du lịch nội địa tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021, tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2021.

Vì vậy, với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Hội chợ ITE HCMC 2022 đã không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp du lịch nhằm quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực từ nay đến cuối năm.

“Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới”, ông Phan Văn Mãi cho biết thêm.

Trải qua quá trình tham vấn từ các doanh nghiệp hàng không, du lịch hàng đầu Việt Nam, Hội chợ ITE HCMC 2022 đã lựa chọn và mời 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait).

Qua đó, Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Trước và sau Hội chợ, Ban Tổ chức đã phối hợp với các địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng) tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế để trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của Tp.Hồ Chí Minh và sản phẩm liên kết vùng giữa Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm “Một hành trình - nhiều điểm đến”.

Tại hội chợ ITE HCMC 2022, Sở Du lịch Tp.Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổng cục Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch Tp.HCM triển khai nhiều hoạt động chuyên môn ngay sau lễ khai mạc.

Đặc biệt, chương trình năm nay sẽ có nhiều diễn đàn, hội thảo lớn như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững” với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Văn  hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND, đại diện Sở Du lịch các tỉnh, thành trên cả nước, lãnh đạo Cục hợp tác Quốc tế, cùng lãnh đạo Tổng cục Du lịch và các vụ trực thuộc…

Song song đó là hội thảo thúc đẩy thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam (Ấn Độ và Trung Đông) do Tổng cục du lịch chủ trì; Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch; Chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến.

Bên cạnh đó còn có các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật như: Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức; Đêm Hàn Quốc do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì tổ chức; Hội nghị xúc tiến “Điểm đến du lịch Bắc Kạn”; Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam.

Nguyễn Thắm
Bạn đang đọc bài viết "Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Tp.Hồ Chí Minh năm 2022" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com