Khai mạc Festival hoa Đà Lạt

19/12/2022 14:33

Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022 được tỉnh Lâm Đồng tổ chức hoành tráng tại Quảng trường Lâm Viên.

da-lat-1-1671435007.jpg
 

Tối 18/12, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022. Ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng cùng tham dự sự kiện.

Văn hoá - Khai mạc Festival hoa Đà Lạt

Ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng.

Với thông điệp “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”, Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022 tôn vinh người trồng hoa và quảng bá những giá trị về hoa, về các mặt hàng nông sản nổi tiếng và đặc sắc của tỉnh Lâm Đồng như rau, trà, cà phê, tơ lụa..

Văn hoá - Khai mạc Festival hoa Đà Lạt (Hình 2).

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu chào mừng.

Qua đó, khẳng định những hiệu quả kinh tế từ ngành nghề sản xuất - kinh doanh và xuất khẩu hoa, nông sản mà những người con trên Cao nguyên Lâm Viên đã và đang đóng góp cho nền kinh tế của cả nước.

Văn hoá - Khai mạc Festival hoa Đà Lạt (Hình 3).

Toàn cảnh sân khấu lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022.

Trong tuyên bố khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, hoa và người Đà Lạt không chỉ là cầu nối mà còn là điểm đến đầy lưu luyến, nghĩa tình, thủy chung cho tất cả những ai yêu mến cái đẹp, yêu hòa bình, với khát vọng cháy bỏng đi lên trường tồn cùng đất nước.

Văn hoá - Khai mạc Festival hoa Đà Lạt (Hình 4).

Mặc dù thời tiết Đà Lạt khá lạnh vào đêm khai mạc nhưng rất đông người dân, du khách đến tham dự lễ khai mạc.

Festival hoa Đà Lạt còn là một sự kiện văn hoá, kinh tế, du lịch nổi bật; là lễ hội đặc sắc của TP.Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX là niềm tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm, là sự cam kết sẽ giữ trọn niềm tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các mặt hàng nông sản và thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng.

Văn hoá - Khai mạc Festival hoa Đà Lạt (Hình 5).

Người dân, du khách chăm chú theo dõi lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022.

Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Tấn Minh, Võ Hạ Trâm, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn...

Văn hoá - Khai mạc Festival hoa Đà Lạt (Hình 6).

Người dân, du khách háo hức theo dõi lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022.

 

Phi Long
Bạn đang đọc bài viết "Khai mạc Festival hoa Đà Lạt" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com