Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Chinh phục vương miện bằng mọi nỗ lực, không dựa vào danh xưng 'gà nhà'

10/05/2022 09:09

Mai Phương cho biết cô luôn tự nhủ mình không được lơ là 1 phút nào tại Miss World Vietnam.

Sau khi giật giải Người đẹp tài năng và có mặt ở Top 20 Miss World Vietnam 2022, Huỳnh Nguyễn Mai Phương đang trở thành một trong những ứng cử viên nặng kí nhất cho chiếc vương miện mùa giải lần thứ 2. 

 
 

Không hề ngủ quên trên chiến thắng, Mai Phương vẫn vô vùng hừng hực khí thế của một chiến binh, cô luôn rạng ngời và giữ cho mình một nguồn năng lượng tích cực. Hãy cùng  lắng nghe thêm về tâm sự của người đẹp gốc Đồng Nai. 

- Chào Mai Phương, cảm xúc của em như thế nào sau khi được xướng tên Người đẹp Tài Năng và có mặt ở Top 20?

- Mai Phương xin được gửi lời chào đến các độc giả thân mến của Saostar. Thật sự mình đã vỡ òa trong hạnh phúc khi đạt giải Người đẹp Tài Năng của cuộc thi Miss World Vietnam 2022. 

Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Chinh phục vương miện bằng mọi nỗ lực, không dựa vào danh xưng 'gà nhà' Ảnh 1
 

Điều đó cũng cho thấy sự nỗ lực và chuẩn bị của mình đã được ban giám khảo nhìn nhận và đánh giá. Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn rất dài, Phương cũng không cho phép mình lơ là bất kì phút giây nào mà vẫn luôn cố gắng tiếp tục hoàn thiện bản thân ở nhiều phương diện hơn nữa.

- Hình như con số 5 là rất có duyên với Phương khi từng là Top 5 Người Đẹp Tài Năng - Hoa Hậu Việt Nam 2020, Top 5 Người đẹp Du Lịch - Miss World Vietnam 2022, Top 5 Hoa Hậu Việt Nam 2020. Em có nghĩ một lần nữa con số 5 lại xuất hiện trong đêm chung kết vào tháng 8?

- Phương nghĩ đó không phải là cái duyên, mà là minh chứng cho sự phấn đấu quay trở lại đường đua một cách nghiêm túc của mình. 

Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Chinh phục vương miện bằng mọi nỗ lực, không dựa vào danh xưng 'gà nhà' Ảnh 2
 
Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Chinh phục vương miện bằng mọi nỗ lực, không dựa vào danh xưng 'gà nhà' Ảnh 3

Phương là người khá tích cực, hiếm khi suy nghĩ bi quan và luôn tự đôn đốc bản thân không ngừng tiến bộ để dù kết quả có như thế nào, thì mình cũng tự hào vì đã chiến đấu bằng tất cả sự đam mê, nhiệt huyết và sự tin yêu của mọi người dành cho mình.

- Rõ ràng tiếng Anh của Phương tốt, nhưng sao thuyết trình trong phần thi Du Lịch em tỏ ra rất luống cuống và bị lố giờ? Theo em, đâu là nguyên nhân khiến em tuột mất giải thưởng này? Nếu được trả lời lại, em có giữ nguyên nội dung đó không?  

- Trải qua phần thi Người đẹp du lịch, Mai Phương rất tự hào vì mình đã dám nghĩ, dám làm và truyền tải suy nghĩ của bản thân đến mọi người xung quanh. Ở lần thuyết trình này, Phương tự tin rằng mình đã trình bày đầy đủ ý tưởng cùng góc nhìn trẻ trung, năng động hơn về du lịch ở Việt Nam tới bạn bè quốc tế bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. 

Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Chinh phục vương miện bằng mọi nỗ lực, không dựa vào danh xưng 'gà nhà' Ảnh 4
Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Chinh phục vương miện bằng mọi nỗ lực, không dựa vào danh xưng 'gà nhà' Ảnh 5

Có thể mỗi phần thi sẽ có tiêu chí chấm điểm riêng, nhưng để có được cơ hội thể hiện nội dung trọn vẹn trước nhiều khán giả và tích lũy thêm kinh nghiệm đã là một giải thưởng vô giá đối với mình.  

- Có ý kiến cho rằng, Mai Phương là "gà nhà" của Sen Vàng nên kiểu gì cô ấy cũng được thứ hạng rất cao? Em sẽ trả lời với khán giả như thế nào về nhận định này?  

- Đây là câu hỏi Phương nhận được khá nhiều và mình rất mong mọi người sẽ nhìn nhận vấn đề một cách đúng đắn nhất. Từ sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 mình cũng đã dành được danh hiệu cao quý là Người đẹp Nhân Ái. 

Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Chinh phục vương miện bằng mọi nỗ lực, không dựa vào danh xưng 'gà nhà' Ảnh 6

Ở mặt trách nhiệm với danh hiệu, Phương rất may mắn khi được đồng hành cùng ban tổ chức ở những chuyến đi từ thiện, hoạt động xã hội để đem những giá trị cao đẹp, thiết thực nhất đến người dân xung quanh. 

Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Chinh phục vương miện bằng mọi nỗ lực, không dựa vào danh xưng 'gà nhà' Ảnh 7

Những điều đó đúng với danh hiệu Người đẹp Nhân Ái của Phương, nhưng không đồng nghĩa với việc mình thuộc về bất kì phía đại diện hay tổ chức nào cho đến thời điểm hiện tại. Tất cả đều là sự quyết tâm và nỗ lực của bản thân Phương để chinh phục mục tiêu mới ở Miss World Vietnam 2022.

- Dễ dàng nhận thấy, Mai Phương đang ở độ tuổi 22 - cái tuổi mà Hoa hậu Việt Nam cũng như Miss World Vietnam khá kén chọn khi trao thứ hạng chinh chiến quốc tế. Em đã nghĩ đến vấn đề này chưa?  

- Cá nhân mình thấy các con số như tuổi tác, chiều cao hay số đo đang dần không còn là vấn đề quá nặng nề với tiêu chuẩn sắc đẹp thời hiện đại nữa. Chúng ta có thể nhìn những quán quân các cuộc thi sắc đẹp quốc tế gần đây để thấy rằng, vẻ đẹp không chỉ dừng lại ở bề ngoài, xã hội đang thay đổi và mọi người đang hướng tới vẻ đẹp sự trường tồn.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Chinh phục vương miện bằng mọi nỗ lực, không dựa vào danh xưng 'gà nhà' Ảnh 8

 Đó là nền tảng, kiến thức, nội tâm phong phú và sự yêu thương đối với mọi người. Vì vậy, Phương tập trung phát triển bản thân nhiều hơn và nếu may mắn được có cơ hội chinh chiến quốc tế vì đất nước xinh đẹp của mình, Phương sẽ luôn sẵn sàng chiến đấu hihi.

- Cuộc thi Miss World Vietnam có phải là cuộc thi nhan sắc cuối cùng mà em tham gia hay chưa?

- Phương là người thích chinh phục thử thách, ngày nào mình còn đủ sức khỏe, đam mê và điều kiện đáp ứng để thi thì mình sẽ không ngần ngại. 

Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Chinh phục vương miện bằng mọi nỗ lực, không dựa vào danh xưng 'gà nhà' Ảnh 9

Tuy nhiên, mục tiêu và kế hoạch của Phương luôn thay đổi để thuận lợi cho học tập, công việc và gia đình nên mình sẽ không khẳng định bất cứ điều gì mà chỉ tập trung dốc sức làm thật tốt ở Miss World Vietnam 2022.

- Em nghĩ mình phù hợp với tiêu chí cuộc thi quốc tế nào?  

- Được đại diện Việt Nam ra đấu trường quốc tế là niềm vinh hạnh to lớn của bất kì cá nhân nào kể cả Mai Phương nếu mình có cơ hội. Phương hiểu được khuyết điểm và điểm mạnh của bản thân để mang tới cuộc thi quốc tế phiên bản hoàn thiện nhất của mình. 

Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Chinh phục vương miện bằng mọi nỗ lực, không dựa vào danh xưng 'gà nhà' Ảnh 10

Dù là những cuộc thi với tên gọi và format khác nhau, nhưng Phương tin các đại diện họ tìm kiếm phải là một cô gái đầy tri thức, lòng trắc ẩn, khiêm nhường và xinh đẹp. Đó cũng là những tố chất mà Phương luôn phấn đấu rèn luyện để hoàn thiện mình hơn.

- Mai Phương nghĩ sau thành công của Top 3 cũng như Lương Thùy Linh ở mùa giải 2019, năm nay BTC sẽ tìm kiếm 1 nhân tố mang màu sắc như thế nào?  

- Phải công nhận rằng Top 3 Miss World Vietnam 2019 rất xuất sắc. Mỗi người có một phong cách, tư duy và cá tính khác nhau nhưng điểm chung là các bạn ấy đã chứng minh cho mọi người thấy họ hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu được trao. 

Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Chinh phục vương miện bằng mọi nỗ lực, không dựa vào danh xưng 'gà nhà' Ảnh 11

Phương nghĩ rằng, các bạn trẻ thời nay rất giỏi giang và năng động, chỉ cần các bạn luôn là chính mình và siêng năng, nỗ lực thì sẽ gặt hái quả ngọt không chỉ trong cuộc thi mà còn cả ngoài xã hội.

- 3 từ để nhận xét đúng đắn tính cách của em trong cuộc chiến sắc đẹp lần này là gì?

- Sau Hoa hậu Việt Nam 2020, Phương cũng ít nhiều có thêm kinh nghiệm để từ đó thể hiện bản thân tốt hơn ở Miss World Vietnam 2022. 

Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Chinh phục vương miện bằng mọi nỗ lực, không dựa vào danh xưng 'gà nhà' Ảnh 12

Ở mùa giải năm nay, tập trung – tự tin – hòa đồng là những gì Phương muốn đem đến. Mình luôn tập trung hết sức khi luyện tập và thi đấu, tự tin mỗi khi xuất hiện và sống thật chan hòa với mọi người xung quanh để tiếp tục tạo nên dấu ấn tuổi trẻ đầy hoài bão của mình.

Cảm ơn Mai Phương về buổi trò chuyện thú vị này. 

Hương Bi
Bạn đang đọc bài viết "Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Chinh phục vương miện bằng mọi nỗ lực, không dựa vào danh xưng 'gà nhà'" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com