Hoa hậu Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long 2022 chính thức khởi động

10/11/2022 09:50

Hoa hậu Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long 2022 vừa tổ chức họp báo, công bố lịch trình, giải thưởng và các hoạt động của cuộc thi.

Đây là lần đầu một cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn liền với hình ảnh sông nước miền Tây Nam Bộ; giới thiệu những cảnh đẹp thiên nhiên, sản vật quý giá, di tích, thắng cảnh của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và thu hút khách du lịch sau dịch Covid-19.

hd0735-1667813192.jpg
 

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long 2022 mang đến 3 giá trị đặc trưng của du lịch thời kỳ bình thường mới: du lịch sông nước, du lịch di sản và du lịch xanh.

Giải trí - Hoa hậu Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long 2022 chính thức khởi động

Bà Nguyễn Ngọc Hân, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long 2022.

Bà Nguyễn Ngọc Hân, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long 2022 nhấn mạnh: “Đồng bằng sông Cửu Long vẫn luôn là vùng có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhờ có nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và đặc thù, nhất là về phong cảnh và lòng mến khách của người dân địa phương.

Đặc biệt, sau dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch khu vực Mekong đang gặp rất nhiều những khó khăn. Đó cũng là lý do chúng tôi lựa chọn và tổ chức cuộc thi. Tôi đặt niềm tin vào ban giám khảo để tìm ra một thí sinh hội tụ tài năng, xinh đẹp, thông minh và có trách nhiệm trong phát triển du lịch nước nhà, cũng như quảng bá du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ra thế giới”.

Giải trí - Hoa hậu Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long 2022 chính thức khởi động (Hình 2).

NTK Sĩ Hoàng, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi.

Tại buổi họp báo, NTK Sĩ Hoàng, Trưởng Ban giám khảo cũng cho biết: “Điểm nhấn và điểm mới của cuộc thi là ngoài thể hiện vẻ đẹp vóc dáng, hình thể thì các thí sinh còn tranh tài ở các phần thi tìm hiểu về du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các di tích, thắng cảnh, lịch sử, văn hóa, con người, ẩm thực địa phương và hơn hết là những giải pháp phát triển du lịch Mekong sau dịch Covid-19.

Thí sinh phải có vẻ đẹp về ngoại hình, vẻ đẹp trí thức, đặc biệt là vẻ đẹp về văn hóa du lịch đồng bằng. Khả năng về ngoại ngữ cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để Sĩ Hoàng có thể lựa chọn người đăng quang xứng đáng nhất”.

Theo Ban tổ chức, giải thưởng của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long 2022 gồm: Danh hiệu Hoa hậu được trao vương miện, tổng giá trị giải thưởng 2 tỷ đồng; Á hậu 1 được trao tổng giá trị giải thưởng 1 tỷ đồng; Á hậu 2 được tổng giá trị giải thưởng 500 triệu đồng. Đặc biệt, Top 3 chung cuộc còn có cơ hội đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế trong năm 2023.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn có nhiều giải phụ gồm: Người đẹp nhân ái, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao, Người đẹp áo dài, Người đẹp ảnh, Người đẹp du lịch, Người đẹp Áo bà ba, Người đẹp môi trường, Người đẹp thời trang, Người đẹp được khán giả yêu thích… mỗi giải thưởng bằng tiền 20.000.000 đồng.

Đêm chung kết Hoa hậu Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long 2022 được tổ chức vào ngày 6/12/2022 tại Tp.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Bảo Anh (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Hoa hậu Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long 2022 chính thức khởi động" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com