Hành trình 2 ngày truy bắt đối tượng nghiện, đâm người bỏ trốn lên núi

02/05/2022 19:39

Để truy bắt đối tượng, hơn 100 chiến sĩ công an cùng với chính quyền địa phương đã bao vây ngọn núi, phong tỏa các tuyến đường.

Ngày 28/4, Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đang tạm giữ đối tượng Đàm Minh Quang (22 tuổi), trú thôn Đại Hải, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh để điều tra về hành vi đâm trọng thương người rồi bỏ trốn.

Theo đó, vào tối ngày 25/4 trong lúc đi chơi cùng nhau thì Đàm Minh Quang xảy ra mâu thuẫn với anh Trần Văn M. (39 tuổi, ở cùng thôn). Trong lúc cự cãi Quang dùng dao đâm anh M. trọng thương.

Sau khi đâm nạn nhân, Quang đã bỏ chạy lên núi Đỉnh Tân, xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà để lẩn trốn. Còn nạn nhân được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an xã Thạch Hải phối hợp với Công an huyện Thạch Hà tổ chức lực lượng để bắt giữ Quang. Mặc dù vậy, do địa hình hiểm trở, cùng với việc đối tượng là người địa phương thông thạo địa hình nên đã trốn sâu trong núi.

“Thời điểm đối tượng bỏ trốn có cầm theo một tuýp sắt dài khoảng 1m và một xè beng sắt chạy lên vùng núi Đỉnh Tân. Ngoài ra, tinh thần của đối tượng cũng không giống với người bình thường nên rất nguy hiểm”, một chiến sỹ cho biết.

An ninh - Hình sự - Hành trình 2 ngày truy bắt đối tượng nghiện, đâm người bỏ trốn lên núi

Sau gần 2 ngày lẩn trốn, Quang đói lả do không ăn uống nên được chiến sỹ giúp đỡ.

Vì vậy, để bắt giữ đối tượng, hàng trăm chiến sỹ nhằm bao vây, truy lùng trên núi Đỉnh Tân. Vào trưa ngày 26/4, tức là sau hơn một ngày, lực lượng Công an đã vây bắt thành công đối tượng Đàm Minh Quang. Thời điểm này đối tượng đã đói lả do lẩn trốn thiếu ăn và nước uống.

Được biết, Đàm Minh Quang là đối tượng nghiện ma túy nên trước đó đã từng phải vào trại cai nghiện, sau khi trở về địa phương sinh sống thì có nhiều biểu hiện của bệnh tâm thần nên có những hành động không giống với người bình thường.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra huyện Thạch Hà tiếp tục điều tra, làm rõ với đối tượng này.

Nguyễn Anh Ngọc
Bạn đang đọc bài viết "Hành trình 2 ngày truy bắt đối tượng nghiện, đâm người bỏ trốn lên núi" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com