Hàng nghìn người đổ xô về chiêm ngưỡng lễ hội khinh khí cầu ở Hà Tĩnh

08/05/2022 10:37

Lễ hội bay khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31 với chủ đề “Cuộc dạo chơi của Sao La - Kỳ Lân châu Á” tại Hà Tĩnh đã được hàng nghìn người dân đổ về chiêm ngưỡng.

Trong chuỗi hành trình các sự kiện chào mừng SEA Games 31, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh tự hào khi được Ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á chọn làm địa điểm trình diễn bay khinh khí cầu với chủ đề “Cuộc dạo chơi của Sao la - Kỳ lân Châu Á”.

Vào tối 6/5 và sáng 7/5, hàng nghìn người dân Hà Tĩnh đã đến công trình đập thủy lợi Ngàn Trươi ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), để chiêm ngưỡng chương trình trình diễn bay khinh khí cầu chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 với chủ đề “Cuộc dạo chơi của Sao La - Kỳ Lân châu Á".

Sự kiện - Hàng nghìn người đổ xô về chiêm ngưỡng lễ hội khinh khí cầu ở Hà Tĩnh

Khinh khí cầu chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 bay trên bầu trời Hà Tĩnh.

Việc tổ chức trình diễn khinh khí cầu tại Vũ Quang thể hiện niềm tự hào của Hà Tĩnh nói chung và Vũ Quang nói riêng khi hình ảnh Sao la được chọn làm linh vật của SEA Games 31. Hoạt động trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31 và các hoạt động giao lưu nghệ thuật với chủ đề "Vũ Quang - Ngôi nhà của Sao la", đêm hội hoa đăng khinh khí cầu đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân Hà Tĩnh và các địa phương lân cận.

Được biết, Sao la (tên khoa học là Pseudoryx Nghetinhensis) được phát hiện lần đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam vào tháng 5/1992 trong một chuyến khảo sát được Bộ Lâm nghiệp Việt Nam và Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tiến hành trong Vườn quốc gia Vũ Quang.

Sự kiện - Hàng nghìn người đổ xô về chiêm ngưỡng lễ hội khinh khí cầu ở Hà Tĩnh (Hình 2).

Hàng ngàn người dân đổ xô về huyện Vũ Quang chiêm ngưỡng màn bay khinh khí cầu.

 

Sao la là một biểu tượng của đa dạng sinh học không những của Việt Nam mà còn cho cả khu vực châu Á. Việc phát hiện ra loài này vào năm 1992 tại Vườn quốc gia Vũ Quang đã làm chấn động cả giới bảo tồn trên toàn thế giới bởi trong vòng 100 năm trước đó, chỉ có 5 loài thú lớn được phát hiện.

Lễ khai mạc bay khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31 diễn ra tại đập chính công trình thủy lợi Ngàn Trươi với màn trình diễn của 10 khinh khí cầu, trong đó có 2 khinh khí cầu cấp 7 (cỡ lớn), 8 khinh khí cầu cấp 1 (cỡ vừa). Các khinh khí cầu bay treo ở độ cao tối đa 50 mét so với mặt đất, được trang trí lung linh huyền ảo đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến chiêm ngưỡng, khám phá, chụp ảnh lưu niệm.

Sự kiện - Hàng nghìn người đổ xô về chiêm ngưỡng lễ hội khinh khí cầu ở Hà Tĩnh (Hình 3).

Lãnh đạo địa phương cùng đại biểu tặng hoa chúc mừng Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng - đơn vị trực tiếp trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh Hà Tĩnh rất tự hào khi được Ban tổ chức chọn làm điểm khởi đầu cho chuỗi hành trình chào mừng SEA Games 31.

Thông qua sự kiện này, tỉnh Hà Tĩnh mong muốn lan tỏa những giá trị, vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho Vườn Quốc gia Vũ Quang, quê hương Hà Tĩnh. Đồng thời mong muốn nhân dân địa phương cùng chính quyền các cấp, ngành chức năng hãy cùng chung tay bảo vệ các loài động vật hoang dã.

Theo kế hoạch, tối cùng ngày, sẽ diễn ra chương trình giao lưu “Sao La với nhân dân huyện Vũ Quang”, dưới hình thức tọa đàm, ca nhạc và biểu diễn hoa đăng Khinh khí cầu tại sân vận động Trung tâm huyện Vũ Quang.

Thiện Quyền
Bạn đang đọc bài viết "Hàng nghìn người đổ xô về chiêm ngưỡng lễ hội khinh khí cầu ở Hà Tĩnh" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com