Hàng loạt cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục bị xử phạt

08/01/2023 00:09

Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa công khai danh sách xử phạt hàng loạt các cơ sở, cá nhân vi phạm quy định về khám, chữa bệnh. Trong đó, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động của nhiều cơ sở, cá nhân vi phạm.

Cụ thể, Sở Y tế TP HCM đã xử phạt Phòng khám đa khoa Đại Việt (thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đại Việt - địa chỉ: 1503 - 1505 - 1507 - 1509 đường 3/2, Phường 16, Quận 11) số tiền 64 triệu đồng về hành vi: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm cơ sở vật chất, thiết bị, trang phục phòng hộ, điều kiện vệ sinh cá nhân cho người làm việc trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, người bệnh và người khác đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với yêu cầu về kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Hàng loạt cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục bị xử phạt
Phòng khám đa khoa Đại Việt bị xử phạt do có nhiều vi phạm

Bên cạnh phạt tiền, Phòng khám đa khoa Đại Việt còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thông tin xử phạt về Phòng khám đa khoa Đại Việt
Thông tin xử phạt về Phòng khám đa khoa Đại Việt (https://thanhtra.medinet.gov.vn/)

Song song đó, một bác sĩ chuyên khoa phụ sản của Phòng khám đa khoa Đại Việt (bác sĩ Trần Thị Bạch Vân) cũng bị phạt số tiền 15 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng do có hành vi: Kê đơn thuốc không phù hợp với chẩn đoán bệnh và mức độ bệnh.

Bác sĩ chuyên khoa phụ sản của Phòng khám đa khoa Đại Việt (bác sĩ Trần Thị Bạch Vân) cũng bị phạt
Bác sĩ chuyên khoa phụ sản của Phòng khám đa khoa Đại Việt (bác sĩ Trần Thị Bạch Vân) cũng bị phạt (https://thanhtra.medinet.gov.vn/)

Sở Y tế cũng đã xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Jangin (địa chỉ: 212 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1) số tiền 70 triệu đồng, do có vi phạm tại chi nhánh Pascal Luxury Beauty Clinic and Spa (địa chỉ: 327 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 4, Quận 3) về hành vi: Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài phạt tiền, Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Jangin còn chịu hình thức phạt bổ sung buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Thông tin xử phạt chi nhánh Pascal Luxury Beauty Clinic and Spa (thuộc Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Jangin)
Thông tin xử phạt chi nhánh Pascal Luxury Beauty Clinic and Spa, thuộc Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Jangin (https://thanhtra.medinet.gov.vn/)

Tiếp đến, Sở Y tế xử phạt Phòng khám đa khoa Tháng Tám (thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tháng Tám - địa chỉ: 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, Quận 3) số tiền 57 triệu đồng về hành vi: Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Hình thức phạt bổ sung đối với Phòng khám đa khoa Tháng Tám là buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thông tin xử phạt liên quan đến Phòng khám đa khoa Tháng Tám
Thông tin xử phạt liên quan đến Phòng khám đa khoa Tháng Tám (https://thanhtra.medinet.gov.vn/)

Đáng chú ý, trong số các đơn vị bị xử phạt có Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng - địa chỉ: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1) là một trong những phòng khám thường xuyên bị xử phạt nhưng vẫn tái phạm.

Lần này, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị phạt 20 triệu đồng về hành vi: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân (bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa) và Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tiếp tục bị xử phạt
Bác sĩ Nguyễn Thị Vân (bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa) và Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tiếp tục bị xử phạt (https://thanhtra.medinet.gov.vn/)

Sở Y tế cũng đã xử phạt và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với bác sĩ Nguyễn Thị Vân (bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa - thuộc Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng) trong thời hạn 2 tháng do có hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Tương tự, Sở Y tế đã xử phạt bác sĩ Li Guang Qiu (bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa - thuộc Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu) số tiền 9,5 triệu đồng; Đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng do người này đã có hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Thêm một bác sĩ mang quốc tịch Trung Quốc thuộc Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu bị xử phạt
Một bác sĩ mang quốc tịch Trung Quốc thuộc Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu bị xử phạt (https://thanhtra.medinet.gov.vn/)

Đặc biệt, Sở Y tế đã xử phạt Võ Nguyễn Kim Tuyên (Bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa, kiêm chủ Hộ kinh doanh Võ Nguyễn Kim Tuyên - địa chỉ: 404 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11) số tiền 45 triệu đồng về hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Xử phạt ông Trần Minh Vũ (bác sĩ Y khoa - địa chỉ: 99 - 109 Thuận Kiều, Phường 4, Quận 11) số tiền 36 triệu đồng về hành vi: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài phạt tiền, ông Trần Minh Vũ còn bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 1 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Quỳnh Anh (t.h)
Bạn đang đọc bài viết "Hàng loạt cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục bị xử phạt" tại chuyên mục Y tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com