FLC giải trình với UBCKNN về vụ việc ông Trịnh Văn Quyết bị bắt

31/03/2022 14:03

FLC khẳng định không nhận được bất cứ văn bản, thông báo nào về vụ việc ông Trịnh Văn Quyết bị bắt/điều tra/tạm giam trước khi CQĐT ra quyết định khởi tố chiều 29/3.

Tập đoàn FLC đã có văn bản giải trình gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước giải trình về các thông tin liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết - người bị bắt hôm 29/3 để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán. 

Cụ thể, ông Quyết bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, tạm giam để điều tra tội Thao túng thị trường chứng khoán, theo Điều 211 Bộ luật Hình sự. Ông bị cáo buộc gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tập đoàn FLC cho biết vào chiều tối ngày 29/3, Tập đoàn mới chính thức nhận được thông tin từ Cơ quan điều tra cảnh sát Bộ Công an về Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam đối với ông Trịnh Văn Quyết. "Trước thời gian trên, Tập đoàn không nhận được bất cứ văn bản, thông báo nào về vụ việc ông Trịnh Văn Quyết bị bắt như thông tin báo chí chia sẻ", thông báo nêu rõ. 

Đồng thời, trong tối ngày 29/3, Tập đoàn đã chính thức có thông cáo báo chí thông tin về sự việc. Thông báo nêu rõ, vụ việc có liên quan đến việc cá nhân ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các giao dịch mua bán chứng khoán trong thời gian gần đây và vẫn đang trong quá trình điều tra ban đầu, chưa có kết luận chính thức. ông Trịnh Văn Quyết đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

Cũng theo Tập đoàn FLC, việc này không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng của FLC trong hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh cũng như quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, đối tác.

Hồ sơ doanh nghiệp - FLC giải trình với UBCKNN về vụ việc ông Trịnh Văn Quyết bị bắt

Trụ sở FLC ngày 29/3. (Ảnh: Hữu Thắng)

Để hạn chế mọi rủi ro có thể phát sinh và đảm bảo hoạt động thường xuyên của Tập đoàn, ông Trịnh Văn Quyết đã tiến hành ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC. Theo đó, bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ thay mặt và đại diện cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways); cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty.

Đồng thời, ông Trịnh Văn Quyết cũng ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

Hôm nay, ngày 31/3, FLC và Bamboo Airways đã có tân Chủ tịch mới thay thế ông Quyết. Theo đó, ông Đặng Tất Thắng, người đang là Phó Chủ tịch FLC và Bamboo Airways, đảm nhiệm vai trò chủ tịch ở cả hai doanh nghiệp. Ông Đặng Tất Thắng trước đó cũng đồng thời là CEO Bamboo Airways.

Trong khi ông Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất tại Tập đoàn FLC với tỉ lệ sở hữu hơn 30%, ông Đặng Tất Thắng không sở hữu cổ phần nào tại FLC.

Các chủ nợ của FLC hôm 30/3 cũng lên tiếng khẳng định các khoản vay của doanh nghiệp này không đáng ngại. Sacombank, chủ nợ lớn nhất của FLC với tổng dự nợ 1.840 tỷ đồng khẳng định các khoản vay đều đảm bảo đúng quy định, an toàn, có đầy đủ tài sản đảm bảo. Tương tự, lãnh đạo OCB thông tin, FLC luôn trả nợ đúng hạn, chưa bao giờ xảy ra nợ xấu. OCB cũng không có ý định bán giải chấp cổ phần Bamboo Airways thế chấp tại ngân hàng này.

Cổ phiếu hệ sinh thái FLC đã rớt chạm sàn 4 phiên liên tiếp. Mã chủ lực là FLC rớt từ mức 14.910 đồng xuống 11.000 đồng, tương ứng mất hơn 26% với 91 triệu cổ phiếu chất sàn. Các mã khác cùng rớt mạnh, ROS hiện đạt 7.060 đồng sau khi rớt 6,9% thị giá phiên hôm nay. Mã này đang có gần 74 triệu đặt bán sàn, trắng bên mua. 

Thu Thảo
Bạn đang đọc bài viết "FLC giải trình với UBCKNN về vụ việc ông Trịnh Văn Quyết bị bắt" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com