" Duyên dáng" như bánh trung thu

28/09/2020 08:06

Bánh Trung thu không chỉ là món ăn truyền thống thơm ngon vào đêm trăng rằm tháng Tám, mà còn biểu tượng của sự viên mãn, tròn đầy, ước mơ về cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Vì thế, nó cũng là món quà đầy ý nghĩa mang sự may mắn, lời chúc, thể hiện thông điệp tri ân hay gắn kết tình cảm.

Xã hội - ' Duyên dáng' như bánh trung thu

Những chiếc bánh nướng cổ truyền được làm ra không hề khó nhưng đòi hỏi người làm bánh phải luôn kiên trì từ khâu trộn bột làm nhân cho đến cách nướng làm bánh trung thu.

Xã hội - ' Duyên dáng' như bánh trung thu (Hình 2).

Chiếc bánh đạt yêu cầu phải có lớp vỏ thơm mềm nhưng vẫn còn độ hơi keo keo dinh dính, có mùi thơm của nước đường và chanh.

Xã hội - ' Duyên dáng' như bánh trung thu (Hình 3).

Ăn một miếng bánh nướng, dẻo thêm một ngựm trà cho đỡ ngấy

Xã hội - ' Duyên dáng' như bánh trung thu (Hình 4).

Sản phẩm bánh cao cấp dùng làm quà biếu

Xã hội - ' Duyên dáng' như bánh trung thu (Hình 5).

Nhiều màu sắc ấn tượng cho vỏ và nhân bánh

Xã hội - ' Duyên dáng' như bánh trung thu (Hình 6).

Chiếc bánh dẻo trông rất bắt mắt

Ngày nay, người ta ít làm bánh kiểu truyền thống, một phần cũng bởi các công đoạn quá cầu kỳ, có tới mấy chục nguyên liệu. Có thành phần phải chuẩn bị trước cả tuần hay phải ngâm tẩm cẩn thận từng chút một bởi chỉ một vị không đạt có thể làm hỏng cả mẻ bánh.

Trung thu cận kề, ngoài phần lễ nghi: Cúng gia tiên, chúng ta có phần hội, phần tiệc phá cỗ ngắm trăng rằm...Trẻ em nô nức rước đèn còn mọi người có thể thưởng thức vài miếng bánh cùng mấy chén trà ngon thì thật ý nghĩa.

Thanh Tài
Bạn đang đọc bài viết "" Duyên dáng" như bánh trung thu" tại chuyên mục Đẹp 365. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com