Du lịch miền đất Thái

23/12/2020 22:18

Về miền đất Thái, du khách sẽ được ngắm nhìn và thả hồn vào phong cảnh nơi đây. Cánh đồng Mường Thanh rộng lớn cùng hồ Pá Khoang lượn quanh các sườn núi tạo nên một bức tranh thiên nhiên núi rừng Tây Bắc vừa hùng vĩ dữ dội vừa thơ mộng trữ tình.

Điện Biên từ lâu đã được nhắc đến là một trung tâm văn hoá truyền thống giàu bản sắc của người Thái ở Việt Nam. Gắn liền với những giá trị lịch sử hào hùng trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc trước đây, cuộc sống thanh bình của bà con dân tộc Thái ở Điện Biên hôm nay đang ngày một phát triển khởi sắc.

Bên cạnh những đổi thay đáng kể trên diện mạo kinh tế và đời sống xã hội, đặc biệt, các hoạt động văn hoá, du lịch, thực sự để lại những dấu ấn khó quên cho mỗi du khách, khi về với “miền đất Thái” tuyệt vời này.

anh-1-thai-copy-1608736304.jpg
Cánh đồng Mường Thanh mênh mông của Điện Biên

Cánh đồng Mường Thanh trước đây thuộc huyện Điện Biên, tỉnh Lai Châu, chiều dài khoảng 23 km, chiều rộng trung bình khoảng 7 km. Nằm giữa lòng chảo Điện Biên, cánh đồng Mường Thanh được ví như một “kho tàng” lúa rộng lớn. Du khách nên ghé thăm vào tháng 9 vì lúc này đây, lúa trên đồng chín vàng bát ngát khiến bạn phải choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ mà bạn không dễ dàng gì bắt gặp được trong cuộc sống đô thị.

Ở vùng đất Thái có rất nhiều những lễ hội đặc sắc như lễ hội cầu mùa, cầu mưa, lễ hội hoa ban,… Vào mỗi dịp này người Thái sẽ diện trang phục truyền thống và biểu diễn các tiết mục như  múa quạt, múa xòe hoa, múa khăn piêu do chính đồng bào Thái sáng tạo, gìn giữ và phát triển. Những điệu múa thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các du khách, đặc biệt là múa sạp. Đã có nhiều đôi nam nữ nên duyên từ các lễ hội này.

anh-2-thai-copy-1608736304.jpg
    Hồ Pá Khoang uốn lượn quanh các sườn núi

Hồ Pá Khoang cách thành phố Điện Biên Phủ khoảng 25km. Hồ Pá Khoang nằm ở trung tâm bao bọc xung quanh là các ngọn núi, giữa một vùng thiên nhiên đẹp hùng vĩ, ẩn hiện trong mấy trời non nước. Mặt nước hồ Pá Khoang trong xanh, hiền hòa, yên tĩnh, soi bóng núi non, mây trời và đại ngàn xanh thẫm. Với nhiệt độ trung bình năm là 28°C, đây là nơi lý tưởng cho loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Con đường từ trung tâm thị xã Điện Biên dẫn vào hồ cũng rất đẹp, lên xuống theo triền núi, dọc đường thỏa sức ngắm những ngôi nhà của người Thái ẩn hiện dưới bóng cây rừng. Hồ Pá Khoang nằm giữa các thung lũng của nhiều ngọn núi, kín đáo uốn mình trong một vùng thiên nhiên với cảnh đẹp hùng vĩ, ẩn hiện trong mây trời non nước. Trong các thảm rừng quanh hồ có nhiều thú và nhiều loại hoa phong lan đủ chủng loại. Vào mùa đông sương mờ buông phủ tạo một phong cảnh huyền ảo, thấp thoáng nơi xa là những dãy núi trập trùng, những nếp nhà xinh xắn.

anh-3-thai-1608736304.jpg
           Đảo hoa anh đào giữa lòng hồ Pá Khoang

Giữa hồ Pá Khoang, trên một hòn đảo nhỏ là thiên đường của loài Hoa Anh Đào với hàng ngàn cây đủ sắc nở rộ giữa đại ngàn sắc xanh của núi rừng, tạo nên một bức tranh mê hoặc và cuốn hút. Là vẻ đẹp mang dấu ấn lịch sử như cánh đồng Mường Thanh, vẻ đẹp hoang sơ và kỳ bí của động Xá Nhè hay vẻ đẹp hòa quyện giữa con người với nhau tại chợ phiên vùng cao. Những vẻ đẹp ấy du khách chỉ có thể cảm nhận được khi du lịch Điện Biên. Điện Biên - nơi mà bạn có thể tìm thấy những cái đẹp an nhiên, bình dị.

Ở Điện Biên có nhiều lễ hội, nổi bật nhất là lễ hội hoa ban và lễ hội thành Bản Phủ. Lễ hội hoa ban Điện Biên thường diễn ra vào giữa tháng 3 hàng năm nhằm giới thiệu, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hoá dân tộc  Bên cạnh những đổi thay đáng kể trên diện mạo kinh tế và đời sống xã hội, đặc biệt, các hoạt động văn hoá, du lịch, thực sự để lại những dấu ấn khó quên cho mỗi du khách, khi về với “miền đất Thái” tuyệt vời này.

Bạn đang đọc bài viết "Du lịch miền đất Thái" tại chuyên mục Video hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com