ĐT Croatia & Sức mạnh khó tin của những chiến binh ca rô

10/12/2022 19:05

ĐT Croatia đã giành được một suất vào bán kết World Cup 2022 sau khi đánh bại ứng cử viên được yêu thích là Brazil trên chấm luân lưu.

Giải khác - ĐT Croatia & Sức mạnh khó tin của những chiến binh ca rô

Sau một hiệp một không mấy hào hứng tại Sân vận động Education City, mọi thứ cuối cùng đã trở nên sống động trong hiệp hai, khi Brazil đe dọa mở tỷ số.

Đội bóng của Tite, những người đã đánh bại Hàn Quốc, Thụy Sĩ và Serbia trên đường vào tứ kết, đã gây áp lực và cuối cùng, sau 105 phút thi đấu, Neymar đã cân bằng kỷ lục của Pele sau khi vượt qua Dominik Livakovic.

Nhưng với những khoảnh khắc còn lại, Bruno Petkovic đã ghi bàn bằng một cú dứt điểm ở phút 188 để đưa trận đấu đến loạt luân lưu - một kịch bản không ai mong đợi.

Nikola Vlasic luôn luôn đáng tin cậy đã tự tin tung cú dứt điểm ở trung lộ để giúp Croatia dẫn trước 1-0 trong loạt sút luân lưu, trước khi Livakovic xuất sắc cản phá quả phạt đền của Rodrigo.

Croatia sớm nâng tỷ số lên 2-0 bằng một quả phạt đền đầy tự tin và kết quả là mọi áp lực dồn lên vai tiền vệ Casemiro của Manchester United. Nhưng tiền vệ người Brazil đã chuyển hóa thành công từ chấm 11 mét.

Luka Modric, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu mùa đông này – và là người đã đổi áo với Casemiro trong trận đấu – sau đó nâng tỉ số lên 3-1 bằng một pha dứt điểm đẹp mắt.

Giải khác - ĐT Croatia & Sức mạnh khó tin của những chiến binh ca rô (Hình 2).

Đội bóng của Tite đã thu hẹp tỷ số còn 2-3 nhưng Mislav Orsic đã thể hiện sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc để giúp họ dẫn trước 4-2.

Và sau đó, trong cú sốc lớn nhất của giải đấu cho đến nay, Brazil đã bỏ lỡ quả phạt đền cuối cùng của họ và Croatia sẽ đối mặt với Argentina ở bán kết.

Sau tiếng còi mãn cuộc, người ta có thể thấy cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Brazil Neymar đã rơi nước mắt khi hy vọng giành thêm một chức vô địch World Cup nữa của Brazil đã tan thành mây khói.

Còn với ĐT Croatia, họ tự hào là những chiến binh đầy quật khởi.

“Chúng tôi là những chiến binh và chúng tôi chiến đấu cho tới khi trải tim nhảy ra khỏi lồng ngực” – thủ thành Livakovic bày tỏ sau trận. Anh là người góp công lớn nhất tới chiến thắng, khi nhiều lần cản phá những tình huống nguy hiểm của ĐT Brazil, và đánh bại Rodrygo trong loạt luân lưu may rủi.

Giải khác - ĐT Croatia & Sức mạnh khó tin của những chiến binh ca rô (Hình 3).

“Chúng tôi rất hạnh phúc với điều này và đang chờ xem toàn đội sẽ đi tới đâu. Chúng tôi đã có kinh nghiệm và toàn đội đã thi đấu như những chiến binh. ĐT Croatia tràn đầy nỗ lực và có thừa sự cố gắng”.

HLV Zlatko Dalic cũng ca ngợi toàn đội: “Đây là một trong những chiến thắng vĩ đại nhất của chúng tôi. Croatia đã chứng tỏ đội bóng này là như thế nào. Chúng tôi là một đất nước nhỏ nhưng không bao giờ đầu hàng và đã đánh bại một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup.

Chúng tôi là những chiến binh vĩ đại và chỉ có người Croatia mới làm được điều này. Giờ thì chúng tôi lại bước vào một vòng bán kết nữa và sẽ không đầu hàng. ĐT Croatia đã chứng tỏ những điều mà không nhiều đội bóng khác có thể làm được.

Chúng tôi có phẩm chất mạnh mẽ và không khuất phục. Tôi tin tưởng chỉ những đội bóng sở hữu tinh thần mạnh mẽ mới có thể trở lại và điều đó trở nên bình thường với chúng tôi. Tôi biết rằng mọi người sẽ tỏ ra ngạc nhiên với màn trình diễn của Croatia bởi đó là một hiện tượng. Tôi đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng và tiến từng bước một với sự kiên nhẫn. Giờ thì Croatia đang ở bán kết rồi.

Chúng tôi tràn đầy sự tự tin vào bản thân mình. Croatia thực sự đã làm nên địa chấn nhưng chúng tôi sẽ khiến điều đó trở nên ít bất ngờ hơn”.

Quả thực, ĐT Croatia đang tiếp tục viết lên một câu chuyện cổ tích tại World Cup 2022 khi lần lượt vượt qua các đối thủ khó nhằn bằng tinh thần chiến đấu đáng ngưỡng mộ.

 

Đăng Nguyên(theo nguoiduatin)
Bạn đang đọc bài viết "ĐT Croatia & Sức mạnh khó tin của những chiến binh ca rô" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com