Đồng Tháp: Giải cứu cháu bé rơi vào trụ bê tông thận trọng, an toàn

03/01/2023 14:43

Đến trưa 2/1, các công tác giải cứu bé trai 10 tuổi ở tỉnh Đồng Tháp vẫn đang tiếp tục triển khai thận trọng chắc chắn, đảm bảo an toàn cho nạn nhân.

be-10-tuoi-roi-vao-tru-be-tong-2-1672731671.jpg
 

Sau gần 48 giờ giải cứu bé Thái Lý Hào N. (10 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) không may lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, sâu 35m, sáng 2/1, ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Đồng Tháp cho biết, khi hoàn thành 1 mũi khoan cọc nhồi thì phát hiện trụ móng cọc mà cháu bé rơi vào có xu hướng lệch nên phương án khoan cọc nhồi được tính toán lại, tránh gây nguy hiểm cho bé.

Theo ông Bảo thì việc triển khai khoan cọc nhồi phát hiện địa chất không thuận lợi cho phương án này vì móng cọc có 2 mối nối (đoạn 12 và 24m). Do vậy, ngoài việc khoan thì việc nhổ cọc cũng có thể có nguy cơ làm gãy mối nối. Lực lượng cứu hộ đã chuyển phương án sang thận trọng chắc chắn để đảm bảo an toàn cho bé…

Dân sinh - Đồng Tháp: Giải cứu cháu bé rơi vào trụ bê tông thận trọng, an toàn

Khu vực bé trai 10 tuổi gặp nạn đang được phong tỏa để phục vụ công tác cứu hộ.

Trong sáng cùng ngày, ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ.

Hiện, việc cứu hộ bé N. vẫn đang được các lực lượng chức năng triển khai khẩn trương.

Trước đó, vào trưa 31/12/2022, bé N. cùng 3 bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen của tuyến đường ĐT857 qua địa bàn xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) và không may bé N. lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu 35m. Lúc này, các em đi cùng liền kêu cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng cùng phương tiện chuyên dụng được huy động đến hiện trường, xuyên đêm giải cứu bé trai.

Báo sẽ tiếp tục cập nhật sự việc.

Thanh Lâm
Bạn đang đọc bài viết "Đồng Tháp: Giải cứu cháu bé rơi vào trụ bê tông thận trọng, an toàn" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com