Đồng Nai: Xe quá khổ, quá tải... "quá khủng"!

22/06/2022 13:13

Những ngày gần đây, nhóm phóng viên tiếp tục trở lại khu vực Quốc lộ 51, đoạn qua phường Phước Tân, phường Tam Phước (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và ghi nhận tình hình xe quá khổ, quá tải tại đây vô cùng phức tạp, đặc biệt là tuyến đường dẫn vào cụm mỏ đá Tân Cang và các mỏ liên quan.

Clip: Đồng nai: Bất lực với xe quá khổ, quá tải?

Xem bài 1: Đồng Nai: Người dân kêu khổ với cảnh xe ben "tung hoành" trên nhiều tuyến đường lớn

Xe quá khổ, quá tải trên địa bàn các phường: Phước Tân, Tam Phước và khu vực lân cận thuộc địa bàn TP Biên Hoà, huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) đang hoành hành, khiến cho những con đường trở nên dày đặc xe cộ và khói bụi mù mịt. Đặc biệt, các “hung thần” này luôn là nỗi ám ảnh của người dân khi nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra.

Về tình trạng này, chúng tôi đã phản ánh trong phóng sự “Đồng Nai: Xe ben dàn “ma trận” trên QL 51, người dân nơm nớp lo sợ” thuộc địa phận TP Biên Hoà và huyện Long Thành đã nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc.

Những ngày gần đây, nhóm phóng viên tiếp tục quay trở lại khu vực này và ghi nhận tình hình còn phức tạp hơn nhiều, đặc biệt là tuyến đường dẫn vào cụm mỏ Tân Cang (Trạm Phước Tân) và các mỏ liên quan.

3

Con đường dẫn vào bên trong mỏ đá bụi mù mịt, các xe ben tranh nhau chạy vô cùng nguy hiểm.

Con đường nhỏ, càng đi sâu vào bên trong là đường đất đỏ, lởm chởm. Dù buổi trưa, xe chúng tôi lăn bánh vào khu vực này phải bật đèn pha mới tìm thấy đường để đi, còn lại là hàng trăm chiếc xe ben chở đất, đá nối đuôi từ cụm mỏ này ra - vào tấp nập, đặc ken trên con đường nhỏ bé này.

Ghi nhận tại thực địa, có nhiều mỏ hoạt động tại khu vực này và xe ben cỡ lớn hoạt động liên tục. Ngay tại trạm thu phí Phước Tân, có khi hàng dài xe ben nối đuôi chờ qua lượt. Các mỏ này cũng là nơi xuất phát của các xe ben chở đất, đá và quay ngược trở lại đây.

Ngoài để đất đá rơi vãi, cày xới mặt đường, nhiều trong số này không đủ điều kiện để tham gia lưu thông trên đường như không có đèn xi nhan, đèn chiếu sáng,… 

Khi lưu thông, đặc biệt là trên Quốc lộ 51, vốn đông xe, gây rất nhiều nguy hiểm, uy hiếp người tham gia giao thông, ảnh hưởng trật tự an toàn giao thông.

2

Các xe không đủ điều kiện vẫn vô tư lưu thông trên đường.

Thực tế những ngày ở đây, nhóm phóng viên đã ghi nhận một số vụ tai nạn giao thông do xe ben chở đất đá từ các mỏ này gây ra. 

Sau nhiều lần đến ghi nhận thực tế, nhóm phóng viên đã đến Trạm kiểm soát giao thông Ngã Ba Thái Lan (đơn vị quản lý địa bàn về giao thông tại khu vực), đại diện Trạm kiểm soát giao thông Ngã Ba Thái Lan, cho biết: “Phải có ý kiến chỉ đạo của cấp trên mới có thể trả lời”.

Trong khi đó, ông Trần Thế Biên, Chủ tịch UBND phường Phước Tân, TP Biên Hoà cho biết: “Địa phương chỉ quản lý địa bàn, còn xe quá khổ quá tải, cấp phép mỏ lại không thuộc thẩm quyền”. Về tình trạng xe quá khổ quá tải, ông Biên cho biết thêm đã nhiều lần báo cáo, kiến nghị với cấp trên nhưng vẫn chưa được giải quyết.

41

Các xe ben có dấu hiệu quá khổ quá tải hoạt động rầm rộ, liên tục ra vào khu vực.

Liên quan đến nội dung này, chúng tôi cũng đã đến gặp trực tiếp ông Trần Trọng Thủy, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, ông Thuỷ cho biết: “Phải có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo công an tỉnh mới có thể trả lời, cung cấp thông tin cho phóng viên”.  Nhóm phóng viên sau đó cũng đã đăng ký làm việc với lãnh đạo công an tỉnh Đồng Nai, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào.

Hàng ngày, xe quá khổ quá tải, xe không đủ điều kiện tham gia lưu thông chở đất, đá… vẫn đang hoạt động như những hung thần tại khu vực này, khiến cho người dân khiếp sợ. Đó là chưa kể đất đá rơi vãi, khiến khói bụi mù mịt cả ngày lẫn đêm, lan rộng trong khu vực rộng lớn từ các cụm mỏ cho đến những con đường.

Nhóm phóng viên sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

 

Thanh Tùng - An Bình - Thanh Vân
Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Xe quá khổ, quá tải... "quá khủng"!" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com