Điều ít ai biết về Tự Long: Từng làm phụ hồ, 2 lần đò mới viên mãn

21/04/2022 14:03

Nổi tiếng trong sự nghiệp nhưng ít ai biết rằng Tự Long từng trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Hiện, anh đang có cuộc sống viên mãn bên vợ trẻ.

Từng làm nhiều nghề trước khi bén duyên với nghệ thuật

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về chèo ở Bắc Ninh, Tự Long từng sống với bà nội cho tới khi 15 tuổi vì cả bố và mẹ đều là những nghệ sĩ chèo bận rộn. Ông Tự Lẫm - bố Tự Long từng đảm nhiệm vị trí Trưởng đoàn Quan họ Bắc Ninh trong những ngày đầu mới thành lập. Ông được phong danh hiệu NSƯT vào năm 2016.

Giải trí - Điều ít ai biết về Tự Long: Từng làm phụ hồ, 2 lần đò mới viên mãn

Tự Long được biết đến nhiều nhất với vai trò là một nghệ sĩ hài.

Mặc dù tuổi thơ gắn liền với những làn điệu dân ca nhưng Tự Long lại không mặn mà với việc nối nghiệp cha mẹ. Anh từng quyết định thi vào một trường trung cấp xây dựng và nuôi mộng xuất khẩu lao động để “đổi đời”.

Thời trẻ Tự Long phải làm nhiều nghề tay chân như thợ mộc, phụ hồ, xe ôm, MC cho một quán cà phê... để kiếm sống. Cũng chính thời gian này đã khiến anh thay đổi suy nghĩ, quyết tâm thi vào trường Sân khấu Điện ảnh thay vì xuất ngoại như dự tính.

Sự nghiệp nghệ thuật của nam nghệ sĩ bắt đầu khi đầu quân cho đoàn chèo Tổng cục Hậu cần, Nhà hát chèo Quân đội vào năm 1999. Gắn bó với đơn vị hơn 23 năm, anh là một trong số ít những nghệ sĩ mang quân hàm, cụ thể là Đại tá. Tự Long cũng đã bước đến đỉnh vinh quang của sự nghiệp khi được phong danh hiệu NSƯT vào năm 2012 và danh hiệu NSND vào năm 2015.

Cũng chính nhờ chăm chỉ hoạt động nghệ thuật mà Tự Long đã “đổi đời”, nổi tiếng và thành công hơn.

Giải trí - Điều ít ai biết về Tự Long: Từng làm phụ hồ, 2 lần đò mới viên mãn (Hình 2).

Danh hài Tự Long được thừa hưởng “cái ghen” nghệ thuật của gia đình. 

Cuộc sống hạnh phúc của NSND Tự Long bên vợ trẻ

Về chuyện đời tư, Tự Long khá kín tiếng. Người vợ đầu tiên của anh là Minh Trang. Cả hai đã sát cánh suốt 8 năm, từ khi còn là sinh viên Trường đại học Sân khấu điện ảnh cho đến lúc về chung nhà và có một cậu con trai. Tuy nhiên, đến năm 2012, cặp đôi xác nhận "đường ai nấy đi" và không tiết lộ lý do cụ thể.

Giải trí - Điều ít ai biết về Tự Long: Từng làm phụ hồ, 2 lần đò mới viên mãn (Hình 3).

Tổ ấm hạnh phúc của Tự Long.

Năm 2015, Tự Long tổ chức đám cưới đơn giản với người vợ thứ 2 tên Minh Nguyệt, hiện là giảng viên Trường đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội. Không lâu sau, cả hai có với nhau hai bé gái.

Nói về cuộc sống trước đây, nghệ sĩ Tự Long chỉ chia sẻ ngắn gọn: "Những gì đã qua thì không lấy lại được và nên tận hưởng cuộc sống ở hiện tại".

Trên trang Facebook cá nhân, bên cạnh những chia sẻ về công việc, NSND Tự Long cũng thường xuyên đăng tải hình ảnh về tổ ấm hạnh phúc. Vợ Tự Long rất yêu nghệ thuật và luôn chia sẻ với anh mọi thứ trong cuộc sống. Nghệ sĩ cũng không ngần ngại bày tỏ những lời “có cánh” dành cho vợ trên mạng xã hội.

Ngoài công việc, hầu hết thời gian anh dành cho gia đình, nhất là 2 cô con gái nhỏ. Bà xã của Tự Long chia sẻ rằng ngoài thời gian dành cho công việc, nam nghệ sĩ đều có mặt ở nhà để giúp đỡ vợ con từ việc đi chợ nấu cơm, bế con, ru con ngủ, dạy con học...

Chia sẻ về cách dạy con, NSND Tự Long cho biết: "Tôi sẽ dạy con như bố mẹ đã dạy mình, theo cái cách mà người ta vẫn gọi chung là "đất lề quê thói", "giấy rách phải giữ lấy lề".

Giải trí - Điều ít ai biết về Tự Long: Từng làm phụ hồ, 2 lần đò mới viên mãn (Hình 4).

 

Bạn đang đọc bài viết "Điều ít ai biết về Tự Long: Từng làm phụ hồ, 2 lần đò mới viên mãn" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com