Diễn viên Huỳnh Hồng Loan: "Tôi không cần người đẹp trai, giàu có"

16/11/2022 14:42

Diễn viên Huỳnh Hồng Loan đang là cái tên được cư dân mạng nhắc đến nhiều khi phân cảnh suýt bị cưỡng hiếp trong bộ phim Mẹ Rơm bị đánh giá là không hợp với phim chiếu giờ vàng. Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, Hồng Loan đã chia sẻ thẳng thắn về câu chuyện phía sau màn ảnh và chuyện chân thành trong tình yêu.

Phóng viên: Những ngày qua, Huỳnh Hồng Loan đang là cái tên được cư dân mạng nhắc đến nhiều khi phân cảnh suýt bị cưỡng hiếp trong bộ phim Mẹ Rơm bị đánh giá là không hợp với phim chiếu giờ vàng. Quan điểm của chị thế nào?

Huỳnh Hồng Loan: Tôi nghĩ rằng một bộ phim được phát sóng ở khu giờ vàng thì đạo diễn Nguyễn Phương Điền, VTV đã cân nhắc kỹ lưỡng. Về cảnh quay, bản thân tôi nhận định nó không quá ghê gớm, bởi phù hợp vào diễn tiến câu chuyện.

Loan là cô gái luôn bị ám ảnh, bế tắc và chính điều đó mới dẫn đến bi kịch. Thế nên, phân cảnh ấy là cao trào của câu chuyện. Về mối quan hệ của 2 nhân vật, Loan xin phép không tiết lộ, mong khán giả hãy đón xem phim để hiểu rõ hơn.

Văn hoá - Diễn viên Huỳnh Hồng Loan: 'Tôi không cần người đẹp trai, giàu có'

Phóng viên: Những tranh cãi của cư dân mạng có ảnh hưởng đến cuộc sống của chị?

Huỳnh Hồng Loan: Câu trả lời của Loan là không. Loan là diễn viên nên trước những bình phẩm, nhận định của khán giả, Loan luôn đón nhận với tâm lý cầu thị. Cũng giống như khi tiếp nhận những lời khen chê liên quan đến vai diễn, Loan đều sẵn sàng đón nhận. Bộ phim hay vai diễn trở thành tâm điểm, dù là khen hay chê cũng là được khán giả quan tâm và như vậy đã hạnh phúc rồi.

Phóng viên: Mẹ Rơm mới chỉ lên sóng được vài tập nhưng đã nhận được nhiều quan tâm của khán giả và Huỳnh Hồng Loan cũng trở thành cái tên được chú ý. Trong phim, chị là một cô gái khù khờ khác hẳn với ngoài đời. Để diễn cho ra chất của nhân vật, chị đã làm gì?

Huỳnh Hồng Loan: Vai Loan khù khờ trong phim Mẹ Rơm thật sự gây khó cho tôi. Ngoài đời, Loan rất hoạt bát, nhanh nhẹn nên để diễn ra chất của nhân vật khù khờ tôi phải chậm lại. Đây là một điều hoàn toàn khác với tôi. Vì vậy, Loan phải tự tập tại nhà, xem lại cách diễn của các đồng nghiệp đi trước, quan sát nhưng người giống nhân vật. Loan phải luyện tập từ hành động đến ánh mắt để làm sao có thể toát lên cái thần của nhân vật.

Phóng viên: Hành trình của Loan với nghề diễn rất suôn sẻ, đó là điều không nhiều người có được?

Huỳnh Hồng Loan: Tôi là người khá may mắn trên con đường nghệ thuật của mình. Tôi tốt nghiệp loại giỏi ở Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tp.Hồ Chí Minh và rất may mắn đã được đóng phim từ năm cuối. Tôi cũng gặp được nhiều đồng nghiệp sẵn sàng giúp đỡ mình cộng với sự nỗ lực của bản thân nên mọi thứ đều rất suôn sẻ.

Tôi được các nhà sản xuất và đạo diễn tin tưởng trao cho cơ hội diễn xuất nên không gặp tình trạng bị thất nghiệp khi ra trường.

Nói là may mắn nhưng không có nghĩa là không gặp khó khăn. Khoảng thời gian đầu bước vào diễn xuất, tôi cũng đã gặp khó khăn vì bỡ ngỡ, đôi khi là choáng ngợp nhưng được các anh chị đi trước và đạo diễn chỉ dẫn. Nhờ đó, tôi dần trưởng thành, chín chắn hơn trong công việc.

Văn hoá - Diễn viên Huỳnh Hồng Loan: 'Tôi không cần người đẹp trai, giàu có' (Hình 2).

Phóng viên: Người ta nói làm nghệ thuật không thể giàu nhưng Huỳnh Hồng Loan đang có trong tay nhà tiền tỷ, xe sang,… Có vẻ như Huỳnh Hồng Loan đang sống rất tốt với nghề diễn?

Huỳnh Hồng Loan: Đúng là làm nghệ thuật thì không thể giàu được, chỉ đủ trang trải cho cuộc sống bình thường. Bên cạnh diễn xuất, Loan còn kinh doanh nên cũng có thêm nguồn thu. Nhưng, tôi cũng không giàu đâu (cười). Loan chỉ khá hơn mọi người một chút thôi. Nhưng, việc có thu nhập thêm từ kinh doanh giúp Loan yên tâm cống hiến cho nghệ thuật.

Phóng viên: Trong 2 năm đại dịch Covid-19, công việc kinh doanh của Loan thế nào và hiện tại, mọi thứ đã trở lại nhịp chưa?

Huỳnh Hồng Loan: May mắn là trong cái thời gian 2 năm đại dịch Covid-19, công việc kinh doanh của Loan không bị ảnh hưởng nhiều. Công việc kinh doanh của Loan có thể làm online nên mọi việc đều không bị ảnh hưởng quá nhiều. Nhờ được mọi người yêu thương và ủng hộ nên mọi chuyện đều ổn. Đó cũng là may mắn với Loan. Hiện tại, công việc kinh doanh đã bắt nhịp tốt trở lại.

Phóng viên: Vẻ bề ngoài của Hồng Loan khiến nhiều người nghĩ, chị là một cô nàng ngọt ngào, ủy mị và có chút yếu mềm nhưng thực tế lại cho thấy điều ngược lại. Hồng Loan từng chấm dứt mối tình đầu ngọt ngào chỉ để dành hết tâm sức cho sự nghiệp. Điều gì phía sau quyết định đó?

Huỳnh Hồng Loan: Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đến gia đình. Nghĩ đến việc mẹ đã vất vả nuôi 3 chị em khôn lớn, nếu mình mới ra trường đã vội vã đi lấy chồng sẽ không có thời gian báo hiếu cho mẹ. Khi còn trẻ, nếu mình không chăm lo cho sự nghiệp mà mải mê yêu đương thì có lỗi với những vất vả, nhọc nhằn của mẹ.

Bên cạnh đó, thời điểm ấy Loan chỉ nghĩ đến công việc, muốn được cống hiến sức mình cho công việc nên mới có quyết định quyết liệt như vậy.

Văn hoá - Diễn viên Huỳnh Hồng Loan: 'Tôi không cần người đẹp trai, giàu có' (Hình 3).

Phóng viên: Về đời tư, một cái tên cũng được nhiều người nhắc đến khi nói về Huỳnh Hồng Loan là cầu thủ Tiến Linh. Thời điểm tuyên bố dừng lại, Huỳnh Hồng Loan nói rằng, cách tốt nhất để giữ vững một tình yêu là phải kín đáo. Đến giờ, chị vẫn giữ quan điểm này?

Huỳnh Hồng Loan: Đúng như vậy, Loan nghĩ rằng tình yêu thì chỉ cần 2 người và người thân xung quanh mình biết là đủ, là hạnh phúc. Loan nghĩ, khi là nghệ sĩ nên để khán giả tập trung vào công việc của mình thay vì ồn ào về đời tư. Khi có tin vui như kết hôn chẳng hạn, Loan sẽ chia sẻ để nhận được lời chúc phúc từ mọi người.

Phóng viên: Huỳnh Hồng Loan đã bị mẹ giục kết hôn chưa?

Huỳnh Hồng Loan: Như đã nói, Loan muốn mọi người tập trung vào công việc của mình thay vì ồn ào cá nhân, thế nên Loan xin phép không chia sẻ.

Về chuyện có bị giục lấy chồng không? thì mẹ Loan không hề giục. Mẹ nói, Loan từ từ hãy lấy chồng và Loan cũng muốn dành thời gian cho mẹ nhiều hơn. Loan lúc nào cũng ở bên mẹ, 2 mẹ con đi mua sắm, đi du lịch, thậm chí khi đến phim trường mẹ cũng đi cùng Loan. Đi nhiều đến mức, ai cũng hỏi Loan, lúc nào cũng đi cùng mẹ như vậy thì đến bao giờ mới lấy được chồng?.

Văn hoá - Diễn viên Huỳnh Hồng Loan: 'Tôi không cần người đẹp trai, giàu có' (Hình 4).

Phóng viên: Xinh đẹp – giàu có – nổi tiếng, bạn trai của chị có phải sẽ là combo đẹp trai - nhiều tiền – thành công?

Huỳnh Hồng Loan: Đó là tiêu chuẩn của Loan những ngày thơ bé, giờ thì không còn tiêu chuẩn nữa. Ngày nhỏ, Loan mơ về bạch mã hoàng tử trong truyền thuyết, kiểu đẹp trai, nhà giàu, học giỏi, nhưng càng lớn các tiêu chuẩn ngày càng mất đi, suy nghĩ về tình yêu cũng thay đổi. Đến giờ Loan không có tiêu chuẩn nào dành cho bạn trai.

Tôi nghĩ, trong tình yêu cái mình mong muốn nhất là hạnh phúc và được ở bên người mang đến cho mình hạnh phúc, mà hạnh phúc ấy đến từ sự chân thành. Thế nên, với Loan, tình yêu chỉ cần chân thành là đủ.

LÊ ANH (Thực hiện)
Bạn đang đọc bài viết "Diễn viên Huỳnh Hồng Loan: "Tôi không cần người đẹp trai, giàu có"" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com