Đây là phần bẩn nhất của của con lợn, chứa nhiều độc tố gây nguy hiểm dù rẻ mấy cũng không mua

02/04/2023 16:25

Người Trung Quốc thường nói: "Tất cả những thứ của lợn đều là báu vật". Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn không đúng. Bởi có 1 số bộ phận trên cơ thể lợn có chứa rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn, rất có thể kích hoạt các tế bào xấu trong cơ thể.

Thịt lợn là loại thịt đỏ phổ biến trên thế giới đặc biệt giá thành cũng vừa phải đối với các gia đình. Ngoài giá thành phải chăng thì thịt lợn còn là thực phẩm chứa rất nhiều protein và chất béo. Hơn nữa, thịt lợn còn là một nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất đóng vai trò thiết yếu trong chức năng cho cơ thể con người.

cach-so-che-cat-heo-khong-tanh-h-1680426824.jpg
 

Tưởng chừng như tất cả các bộ phận của con lợn đều có thể ăn được từ lòng đến chân, đầu, đuôi... Thế nhưng, Tiến sĩ Công nghệ Sinh học Thực phẩm của Đại học Nông nghiệp Trung Quốc - ông Liu Jingjing đã từng khẳng định rõ 3 bộ phận của con lợn không thể ăn vì chứa rất nhiều độc tố ở trong đó.

Theo đó, chuyên gia này khuyên rằng không nên mua tuyến thượng thận của lợn. Đây là bộ phận gây ngộ độc cấp với nhiều triệu chứng nguy hiểm cho cơ thể con người như buồn nôn, chóng mặt, đầy bụng, đau dạ dày, tiêu chảy, đánh trống ngực, suy nhược toàn thân, hồi hộp...

cuong-hong-heo-4-1680426834.jpg
 

Ngoài ra, một bộ phận khác của con lợn tuyệt đối không thể mua dù có rẻ đến mấy chính là tuyến giáp dưới cổ họng con lợn. Đây chính là một "ổ độc tố" mà lại ít dinh dưỡng. Nếu như ăn nhiều sẽ có cảm giác buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Ruột già lợn có giá trị dinh dưỡng tương đối cao, chứa nhiều khoáng chất và vitamin nên được ưa chuộng. Tuy nhiên, ruột già lợn chứa chất béo và cholesterol rất cao, ăn quá nhiều cũng sẽ làm tăng huyết áp và tăng lipid máu, không tốt cho sức khỏe.

Ruột già của lợn cũng là nơi bài tiết chất thải, nếu không được sơ chế sạch sẽ thì có thể gây hại cho sức khỏe và kích hoạt các tế bào xấu trong cơ thể.

phoi-heo-1680427431.jpg
 

Một bộ phận cũng tuyệt đối không nên mua chính là thịt cổ lợn thường có chứa một số lượng lớn các hạch bạch huyết và các tuyến trao đổi chất, đây là nơi trú ngụ của nhiều virus, vi khuẩn, tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh vì vậy chuyên gia khuyên khi đi mua thịt lợn, cần phải tránh mua phần thịt ở bộ phận này.

phan-lon-1680426834.jpg
Theo Tiến sĩ Liu Jingjing (Đại học Nông nghiệp Trung Quốc): Khi phát hiện các miếng thịt có chứa hạch bạch huyết, mọi người tốt nhất không nên mua về ăn.

Phổi lợn là một trong những cơ quan bẩn nhất của con lợn. Chúng chính là cơ quan hô hấp của lợn. Do môi trường sống của lợn cũng rất dễ nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng vì vậy phổi lợn rất dễ chứa lượng lớn vi khuẩn, bụi bẩn, nếu ăn vào sẽ không tốt cho cơ thể.

Tiến Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Đây là phần bẩn nhất của của con lợn, chứa nhiều độc tố gây nguy hiểm dù rẻ mấy cũng không mua" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com