Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản

03/01/2022 10:04

Vì cần tiền tiêu xài cá nhân, đánh bạc trên mạng nên Phạm Thế Phương đã gây ra nhiều vụ đập kính, mở cửa xe ô tô để trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản.

daklak1-1641135721.jpg
 

 

Sáng 2/1, Công an Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Thế Phương, 30 tuổi, trú tại phường Ea Tam, Tp.Buôn Ma Thuột để làm rõ về 3 hành vi: Cố ý làm hư hỏng tài sản, trộm cắp tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phương là đối tượng từng có 2 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản và Cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, sau khi ra tù, Phương không chịu tu chí làm ăn mà lún sâu vào ăn chơi, đua đòi.

Thời gian gần đây, do cần tiền đánh bạc trên mạng và tiêu xài cá nhân, Phương đã nảy sinh ý định tìm xe ô tô của người dân để trộm cắp tài sản.

Để thực hiện ý định trên, vào ban đêm, Phương đi trên các tuyến phố. Khi phát hiện chiếc xe ô tô nào đậu ở vị trí thuận lợi, Phương liền đi đến giật mở cửa. Với những chiếc xe khóa cửa, Phương lấy đá đập vỡ kính.

Sau khi đột nhập vào xe ô tô lục lấy các loại giấy tờ, tài sản, Phương mua một sim rác và ghi số điện thoại vào tờ giấy rồi để lại trên xe, mục đích để chủ xe liên lạc chuộc lại tài sản. Khi chủ xe đồng ý mức giá Phương đưa ra thì đối tượng cho số tài khoản của người khác để chuyển tiền. Thỏa thuận xong, Phương giấu tài sản ở một vị trí cố định và hướng dẫn chủ xe đến lấy.

Với thủ đoạn trên, chỉ trong 15 ngày cuối tháng 12/2021, Phương đã thực hiện trót lọt 5 vụ lấy cắp nhiều loại tài sản, giấy tờ trên 5 xe ô tô và cưỡng đoạt trên 55 triệu đồng.

Khánh Ngọc
Bạn đang đọc bài viết "Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com