Đà Nẵng: Cơ quan chức năng xác minh vụ việc phụ huynh phản ánh trẻ bị bạo hành

10/01/2023 13:41

Ngày 9/1, UBND quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng vừa giao cơ quan công an xác minh phản ánh của một phụ huynh về việc trẻ bị thương sau khi tan trường.

Theo tìm hiểu của Phóng viên, chị Lê Thị Thanh Thuận, 26 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu đã phản ánh đến cơ quan chức năng quận Liên Chiểu việc con mình là cháu L.H.L, 4 tuổi bị 2 giáo viên mầm non bạo hành.

Theo chị Thuận, trong ngày trên khi đón con, chị phát hiện cháu bị vết sưng, bầm lớn ở trán. Cháu L., sau đó đã nhập viện điều trị 5 ngày với chẩn đoán viêm mô mềm vùng da trán/Đụng dập mô mềm vùng trán từ Bệnh viện Đa khoa Gia đình.

An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Cơ quan chức năng xác minh vụ việc phụ huynh phản ánh trẻ bị bạo hành

Cháu bé bị sưng bầm lớn ở vùng trán.

"Tôi đề nghị nhà trường cho xem camera nhưng không được. Trường giải thích là vết thương trên trán con tôi là do bị ong chích nhưng khi điều trị ở viện các bác sĩ khẳng định đây không phải vết ong chích mà do bị va đập mạnh. Sau đó, khi được Phòng Giáo dục và Đào tạo (GĐ-ĐT) quận Liên Chiểu chủ trì mời lên làm việc thì tôi xem được camera nhưng trường gửi bản tua nhanh lên đến 4 lần. Dù khó xem nhưng tôi vẫn phát hiện con mình bị 2 cô giáo đánh nhiều lần", chị Thuận cho biết.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Thanh Lịch, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu cho biết, ngành đã nắm được thông tin và mời chị Thuận cũng như đại diện Trường Mầm non Sanh Xuân lên làm việc 3 lần.

Tại các cuộc làm việc, các bên đã có nhiều ý kiến, trao đổi nhưng chưa thống nhất với nhau. Do đó, ngành giáo dục kiến nghị lên UBND quận Liên Chiểu giao cơ quan công an xác minh, làm rõ.

Bên cạnh đó, Phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu cũng chỉ đạo Trường Mầm non Sanh Xuân thăm hỏi gia đình cháu L..

An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Cơ quan chức năng xác minh vụ việc phụ huynh phản ánh trẻ bị bạo hành (Hình 2).

Chẩn đoán từ bệnh viện thể hiện cháu bé bị đụng dập mô mềm vùng trán.

Một lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu thông tin, đã nắm được nội dung vụ việc. Hiện, quận đã giao cơ quan công mời các bên lên làm việc, làm rõ vụ việc.

Tạm đình chỉ 2 cô giáo chủ nhiệm

Theo thông tin từ Phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu, đơn vị đã chỉ đạo Trường Mầm non Sanh Xuân tạm thời đình chỉ 2 cô giáo chủ nhiệm liên quan đến vụ việc. 2 cô này cũng không được tham gia công tác nuôi dạy trẻ vì chưa đủ điều kiện theo Thông tư 06/2019/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT.

Tiến Thân
Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng: Cơ quan chức năng xác minh vụ việc phụ huynh phản ánh trẻ bị bạo hành" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com