Đà Nẵng: Chấn chỉnh hoạt động của xe điện chở khách ở đường ven biển

18/07/2022 08:06

Hoạt động xe điện chở khách ở đường ven biển của Tp.Đà Nẵng có dấu hiệu vi phạm an toàn giao thông, gây nên hình ảnh xấu xí trong mắt người dân và du khách.

thnaht-1658071497.jpeg
 

Những ngày qua, các trang mạng xã hội ở Tp.Đà Nẵng "nóng" lên bởi loạt phản ánh liên quan đến hoạt động bát nháo, mất an ninh trật tự - an toàn giao thông của các phương tiện xe điện 4 bánh khu vực đường ven biển.

Theo dòng dư luận, trên các tuyến đường như Võ Nguyên Giáp, Lâm Hoành, Lê Quang Đạo, Hoàng Kế Viêm… tình trạng xe điện chạy ngông nghênh khiến người dân và du khách "ớn lạnh". Cụ thể hơn là các hình ảnh về xe điện dàn hàng ngang di chuyển, nhiều tài xế còn ngang nhiên đứng giữa đường chờ đón khách gây nên khung cảnh lộn xộn.

Theo Sở GTVT Tp.Đà Nẵng, đơn vị cũng nhận được các thông tin phản ánh, góp ý của người dân về hoạt động xe điện 4 bánh trên địa bàn.

Theo ngành GTVT, trong thời gian hoạt động xe điện 4 bánh chở khách tham quan, du lịch, các lực lượng công an, thanh tra thường xuyên kiểm tra, giám sát. Tuy nhiên, sau quãng thời gian dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và đến khi hoạt động lại, phương tiện xe điện 4 bánh có hiện tượng không chấp hành nghiêm các quy định.

Trước tình hình đó, Sở GTVT có Công văn số 1726/SGTVT-QLVTPTNL yêu cầu các doanh nghiệp tham gia thí điểm chấp hành nghiêm và chịu trách nhiệm tổ chức hoạt động đúng tuyến đường, thời gian cho phép hoạt động, tốc độ tối đa, số người cho phép chở và duy trì chất lượng xe theo quy chuẩn.

Sự kiện - Đà Nẵng: Chấn chỉnh hoạt động của xe điện chở khách ở đường ven biển

Những hình không đẹp về xe điện 4 bánh được người dân gửi đến cho cơ quan chức năng đề nghị chấn chỉnh.

Nguồn tin từ Thanh tra GTVT Tp.Đà Nẵng thể hiện, thời gian qua, lực lượng này liên tục ra quân, chấn chỉnh hoạt động xe điện 4 bánh, đảm bảo phục vụ hành khách văn minh, an toàn trên khu vực đường biển.

Cụ thể hơn, từ đầu tháng 6/2022 đến nay, Thanh tra GTVT đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 3 trường hợp vi phạm và xử phạt với tổng số tiền gần 26 triệu đồng, tước 3 giấy phép lái xe và 2 phù hiệu hoạt động xe điện 4 bánh.

Bên cạnh đó, tới đây, cơ quan thanh tra sẽ mời đại diện các đơn vị kinh doanh xe điện 4 bánh đến làm việc để quán triệt, phổ biến các quy định của pháp luật về hoạt động của xe điện 4 bánh trên địa bàn, thực hiện ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định liên quan đến hoạt động xe điện 4 bánh.

Trong khi đó, theo Phòng CSGT Công an Tp.Đà Nẵng, qua nắm bắt và tiếp nhận thông tin và hình ảnh trên mạng xã hội về tình trạng hoạt động bát nháo, mất an toàn của xe điện 4 bánh, đơn vị đã gửi giấy mời các chủ phương tiện lên làm việc, chấn chỉnh cũng như xử lý xử phạt. Dự kiến buổi làm việc sẽ diễn ra vào ngày 21/7 tới đây.

Quy định về xe điện 4 bánh

Xe điện 4 bánh được quản lý theo quy định tại Thông tư số 86/2014 của Bộ GTVT. Điều kiện để phương tiện hoạt động chở khách phải có đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, người lái phải có giấy phép lái xe hạng B2 trở lên. Khi tham gia giao thông chỉ được hoạt động trong phạm vi tuyến đường và thời gian nhất định, theo quyết định của UBND cấp tỉnh/thành phố. Khi tham gia giao thông, loại xe này phải chấp hành quy tắc giao thông như xe ô tô dưới 15 chỗ ngồi.

Tiến Thân
Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng: Chấn chỉnh hoạt động của xe điện chở khách ở đường ven biển" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com