Cục diện bảng E World Cup 2022: Đức phải thắng siêu đậm nếu muốn có vé

28/11/2022 15:56

Hòa 1-1 trước Tây Ban Nha khiến cho Đức đứng ở vị trí cuối bảng và đội bóng của Flick sẽ buộc phải thắng Costa Rica với tỷ số cực đậm nếu còn nghĩ tới vòng 1/8.

Giải khác - Cục diện bảng E World Cup 2022: Đức phải thắng siêu đậm nếu muốn có vé

 

Việc Costa Rica bất ngờ thắng Nhật Bản khiến cho bảng đấu này trở nên phức tạp và đau đầu hơn khi có 2 đội 3 điểm. Do đó, người ta chờ đợi Tây Ban Nha sẽ thắng Đức để bớt đi việc cả 4 đội bóng cùng có 3 điểm.

Đáng tiếc, Tây Ban Nha lại không thể đánh bại Đức dù đã dẫn trước. Sau lượt trận thứ 2, Tây Ban Nha vẫn dẫn đầu với 4 điểm, tiếp sau lần lượt là Costa Rica (3 điểm), Nhật (3 điểm) và Đức (1 điểm).

Tây Ban Nha chỉ cần không thua Nhật Bản ở lượt đấu cuối là hoàn thành mục tiêu vào vòng knock-out. Nếu Tây Ban Nha thua, họ sẽ bị loại trong trường hợp Costa Rica hạ được Đức. Khi ấy Costa Rica và Nhật Bản sẽ cùng có 6 điểm và dắt tay nhau đi tiếp.

Trường hợp Costa Rica hòa Đức, Tây Ban Nha thua Nhật Bản thì họ phải so sánh chỉ số phụ với đối thủ để phân định chiếc vé còn lại (2 đội có cùng 4 điểm và thành tích đối đầu không phải là tiêu chí đánh giá đầu tiên) đi tiếp vào vòng 1/8 cùng Nhật Bản.

Với người Đức, họ đương nhiên sẽ bị loại nếu không thắng Costa Rica. Thầy trò HLV Hansi Flick chỉ chắc chắn đi tiếp nếu đánh bại Costa Rica từ cách biệt... 8 bàn trở lên. Đây là kịch bản rất khó xảy ra, vì vậy người Đức đang mong chờ kết quả Tây Ban Nha sẽ đánh bại Nhật Bản, khi ấy nhiệm vụ của họ sẽ dễ dàng hơn đáng kể. 

Trong trường hợp Đức thắng cách biệt dưới 8 bàn ở lượt cuối mà Tây Ban Nha không thắng Nhật Bản thì Đức sẽ phải so chỉ số phụ với Nhật Bản hoặc Tây Ban Nha, bởi chắc chắn 1 trong 2 đội này sẽ có 4 điểm như Đức.

Lịch thi đấu loạt trận cuối ngày 2/12

02h00 ngày 2/12, Nhật Bản vs Tây Ban Nha
02h00 ngày 2/12, Costa Rica vs Đức

Giải khác - Cục diện bảng E World Cup 2022: Đức phải thắng siêu đậm nếu muốn có vé (Hình 2).

Chú thích ảnh

Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Cục diện bảng E World Cup 2022: Đức phải thắng siêu đậm nếu muốn có vé" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com