Công an Tp.HCM khẳng định không thông báo vi phạm qua điện thoại

10/06/2022 07:14

Đại diện Công an Tp.HCM cho biết không có hình thức thông báo vi phạm hành chính qua email hoặc điện thoại và cảnh báo người dân cảnh giác với các đối tượng giả danh

Chiều 9/6, tại họp báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế Tp.HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an Tp.HCM cho biết: "Lực lượng CSGT xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua 2 hình thức là trực tiếp phát hiện hành vi vi phạm đang diễn ra và xử phạt hành vi vi phạm qua hình ảnh thu được từ hệ thống camera giám sát giao thông, ghi hình trực tiếp của lực lượng CSGT và hình ảnh do cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp cho lực lượng CSGT".

Người dân có thể dùng điện thoại để ghi lại hình ảnh, video clip hành vi vi phạm giao thông và cung cấp cho lực lượng CSGT bằng nhiều hình thức như gửi trực tiếp, qua địa chỉ email của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Tp.HCM (csgt-dbds.ca@tphcm.gov.vn).

An ninh - Hình sự - Công an Tp.HCM khẳng định không thông báo vi phạm qua điện thoại

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an Tp.HCM.

Đối với hình thức xử phạt vi phạm qua hình ảnh, lực lượng CSGT sẽ có giấy thông báo vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông gửi đến chủ phương tiện và yêu cầu chủ phương tiện, tổ chức, cá nhân có liên quan đến vi phạm hành chính đến trụ sở cơ quan công an nơi phát hiện vi phạm hành chính hoặc đến trụ sở công an cấp xã, cấp huyện nơi cư trú, đóng trụ sở để giải quyết vụ việc vi phạm hành chính nếu không có điều kiện trực tiếp đến trụ sở cơ quan công an.

"Lực lượng công an không có hình thức thông báo vi phạm hành chính qua email hoặc điện thoại. Chúng tôi khẳng định và cảnh báo người dân cảnh giác với các đối tượng giả danh CSGT qua điện thoại để trục lợi", Thượng tá Lê Mạnh Hà nói.

Về xử phạt vi phạm nồng độ cồn, theo ông Lê Mạnh Hà, 6 tháng đầu năm 2022, theo thống kê, trong 5 tháng đầu năm, Công an Tp.HCM đã xử phạt 18.140 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Thống kê từ ngày 15/12/2021 đến 9/6/2022, đã xử lý 21.214 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chiếm tỉ lệ 9,96% tổng số vi phạm.

Công an Tp.HCM xác định một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia dẫn đến không điều khiển được phương tiện, vi phạm các quy tắc giao thông.

Do đó, Giám đốc Công an Tp.HCM đã chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

Trong thời gian tới, Công an Tp.HCM tiếp tục chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường xử lý mạnh hành vi vi phạm này, đồng thời khuyến cáo người dân khi đã sử dụng rượu bia thì không trực tiếp điều khiển phương tiện…

Quang Huy
Bạn đang đọc bài viết "Công an Tp.HCM khẳng định không thông báo vi phạm qua điện thoại" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com