Cấp CCCD lưu động cho công nhân trên xe buýt

16/11/2021 17:46

Sử dụng xe buýt lưu động, Công an quận Long Biên sẽ đến các địa điểm cấp CCCD gắn chip cho tất cả công dân sinh sống, làm việc trên địa bàn, không phân biệt thường trú hay tạm trú.

Cap CCCD gan chip luu dong anh 1

Ngày 16/11, Công an quận Long Biên, Hà Nội, triển khai cấp CCCD gắn chip lưu động bằng cách sử dụng xe buýt để di chuyển đến các điểm.

Cap CCCD gan chip luu dong anh 2

7h30, xe buýt lưu động có mặt tại khu công nghiệp Sài Đồng B, phường Thạch Bàn. Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Long Biên sẽ làm việc tại đây 2 giờ trước khi di chuyển sang khu vực khác.

Cap CCCD gan chip luu dong anh 3

Những người đến làm CCCD gắn chip đều là công nhân tại khu công nghiệp. Họ được thông báo trước về kế hoạch này.

Cap CCCD gan chip luu dong anh 4

Ông Nguyễn Duy Hải (51 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Phó giám đốc Công ty Hanel) cho biết những người trong gia đình đã nhận CCCD gắn chip từ lâu nhưng đến nay, ông mới có dịp đi làm. "Tôi đi công tác suốt, hết công tác về nhà thì lại phải cách ly, không có thời gian đi làm", ông Hải nói.

Cap CCCD gan chip luu dong anh 5

"Theo tôi biết, căn cước có gắn chip có rất nhiều tiện lợi. Ngoài cung cấp những thông tin cá nhân cơ bản, CCCD mới tích hợp nhiều giấy tờ khác như hộ khẩu, bằng lái xe... rút ngắn được nhiều thủ tục khi làm việc", ông Hải chia sẻ.

Cap CCCD gan chip luu dong anh 6

Cao Thị Hiền Trang (21 tuổi, quê Nghệ An, bìa trái) nói 6 tháng nay, do dịch bệnh nên chị chưa được về quê. Vì vậy, chị không có cơ hội để làm CCCD gắn chip. "Ở nhà, các thành viên trong gia đình đều đã có CCCD mới. Nếu không có xe lưu động như thế này thì tôi cũng không biết đến bao giờ mới có thể làm CCCD", chị Trang cho biết.

Cap CCCD gan chip luu dong anh 7

Theo đại úy Tô Hoàng Hiếu, cán bộ Công an quận Long Biên, công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thường phải làm theo ca, kíp. Ảnh hưởng của dịch bệnh cũng khiến việc làm CCCD gặp khó khăn.

Cap CCCD gan chip luu dong anh 8

"Vì vậy, Công an quận Long Biên đã chủ động liên hệ công an các phường và đặt lịch làm với các khu công nghiệp, tạo thuận lợi cho người dân không phải đi lại hay về quê", đại úy Hiếu cho biết.

Cap CCCD gan chip luu dong anh 9

Trong kế hoạch đợt này, Công an quận Long Biên sẽ cấp CCCD gắn chip cho tất cả công dân sinh sống, làm việc trên địa bàn, không phân biệt thường trú hay tạm trú.

Cap CCCD gan chip luu dong anh 10

Công nhân tại khu công nghệp đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19. Quá trình làm việc, họ phải đeo khẩu trang, quét mã QR khai báo y tế.

Cap CCCD gan chip luu dong anh 11

Công an quận Long Biên cho biết các điểm thu nhận hồ sơ CCCD lưu động phải đảm bảo hiệu suất tối thiểu 200 hồ sơ/tổ/ngày, duy trì trước mắt đến hết tháng 11. "Việc tổ chức thu nhận CCCD được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, ưu tiên điểm đông công dân. Đối với các nhóm lẻ, chúng tôi sẽ nghiên cứu phương án bố trí phương tiện để gom công dân tập trung về một điểm hoặc đến tận nhà công dân để thu nhận hồ sơ", một cán bộ Công an quận Long Biên nói.

Cap CCCD gan chip luu dong anh 12

9h30, xe buýt dời khu công nghiệp Sài Đồng B (phường Thạch Bàn) để đến phường Long Biên tiếp tục thu nhận hồ sơ làm CCCD gắn chip. Chiều 17/11, xe sẽ quay lại điểm ở phường Thạch Bàn để làm CCCD cho nhóm công nhân khác.

Thời gian và địa điểm cấp CCCD lưu động ở Long Biên ngày 16/11:

 

1. Phường Thạch Bàn: 7h30 - 9h30: Công ty Dinafack, đường Huỳnh Tấn Phát.

2. Phường Long Biên: 10h - 12h, trường Mầm non Long Biên A, tổ dân phố 12.

3. Phường Bồ Đề: 12h30 - 14h30, Công viên Bồ Đề xanh.

4. Phường Sài Đồng: 15h - 18h, Tổng Công ty May 10, đường Nguyễn Văn Linh.

5. Phường Phúc Đồng: 18h30 - 22h, số 247 đường Nguyễn Văn Linh.

Hải Nam

Bạn đang đọc bài viết "Cấp CCCD lưu động cho công nhân trên xe buýt" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com