Bình Thuận: Phát hiện nhóm cho vay nặng lãi từ các tờ rơi quảng cáo

31/03/2022 11:02

Bằng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng chức năng đã mai phục bắt gọn bắt quả tang nhóm thanh niên đang có hành vi rải tờ rơi quảng cáo cho vay nặng lãi.

binh-thuan-bat-nhom-cho-vay-nang-lai-tu-phat-to-roi-quang-cao-1648568279.jpeg
 

Ngày 29/3, Công an huyện Hàm Thuận Nam đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý nhóm người có hành vi rải tờ rơi quảng cáo cho vay nặng lãi.

Thông tin ban đầu, ngày 28/3, Công an thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam phát hiện nhiều tờ rơi rải ở các tuyến đường chính trong thị trấn. Các tờ rơi này đăng tải nội dung “hỗ trợ vay vốn”; ‘thủ tục đơn giản giải ngân nhanh” và in số điện thoại của bên cho vay cho những ai cần liền hệ.

Qua công tác điều tra, Công an thị trấn Thuận Nam nhận định có nhiều người dân địa phương đã vay tiền với lãi suất cao hay còn gọi là tiền nóng từ nhóm này, thời gian vay rất ngắn nhưng với lãi suất cao. 

Công an thị trấn Thuận Nam đã tổ chức điều tra nhanh và đến 17h cùng ngày đã bắt quả tang 3 thanh niên đi mô tô đang rải tờ rơi dọc đường.

Khám xét nhanh tại địa điểm bắt quả tang, công an đã thu giữ 7 điện thoại di động các loại, hơn 20 triệu đồng và các giấy tờ có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi cùng rất nhiều tờ rơi chưa kịp phát tán.

Các đối tượng trên có hai người ngụ tỉnh Hải Dương; 1 người ngụ tỉnh Thanh Hóa vào Tp.Phan Thiết thuê nhà trọ và công việc hàng ngày của các đối tượng là đi các huyện rải tờ rơi.

 

Vân Hương (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận: Phát hiện nhóm cho vay nặng lãi từ các tờ rơi quảng cáo" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com