Bình Dương: Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra vụ hàu nướng xuất hiện dòi

21/05/2022 14:59

Lực lượng chức năng đã kiểm tra nhà hàng Tư Nhớ 11, nơi xuất hiện hình ảnh món hàu nướng có dòi bị khách hàng phản ánh.

Chiều ngày 20/5, bác sĩ Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra và làm việc với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Công ty TNHH Một thành viên Tư Nhớ (Công ty Tư Nhớ) để làm rõ thông tin về việc món ăn của cơ sở này xuất hiện dòi.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 19/5, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip dài hơn 1 phút, ghi lại cảnh một đĩa hàu nướng mỡ hành, bên trong có xuất hiện nhiều dòi. Hành khách đã quay lại và phản ánh với quản lý của nhà hàng, theo nội dung đoạn video thì khách đã ăn, sau khi để ý kỹ mới phát hiện trên dĩa có dòi.

Dân sinh - Bình Dương: Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra vụ hàu nướng xuất hiện dòi

Hình ảnh dòi xuất hiện trong món hàu nướng mỡ hành tại quán Tư Nhớ 11 - Ảnh cắt clip.

Đoạn video trên lập tức được nhiều người chia sẻ và gây bức xúc dư luận vì cho rằng nhà hàng đã sử dụng thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh bán cho khách và gây nguy cơ mất an toàn.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương sau đó nhanh chóng chỉ đạo cơ quan chức năng cùng với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thành lập đoàn kiểm làm rõ các thông tin trên.

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín cho biết, qua xác minh Sở Y tế xác định địa điểm nơi video clip được quay là nhà hàng Tư Nhớ 11, nằm trên địa bàn phường Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương (hệ thống quán ăn của Công ty Tư Nhớ).

“Đoàn đã kiểm tra giấy phép kinh doanh của công ty, khu vực vệ sinh, nấu nướng chế biến của nhà hàng Tư Nhớ 11 và khu vực bảo quản đồ ăn, thực phẩm đông lạnh… Bước đầu, đoàn xác định cơ sở này đảm bảo đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo đúng quy định”, bác sĩ Chín thông tin.

Dân sinh - Bình Dương: Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra vụ hàu nướng xuất hiện dòi (Hình 2).

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín - Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương trực tiếp chỉ đạo đoàn kiểm tra, làm rõ thông tin tại nhà hàng Tư Nhớ 11.

Về việc hình ảnh dòi xuất hiện trong món ăn của khách, bác sĩ Chín cho hay: “Sau khi thông tin, hình ảnh video xuất hiện, Sở Y tế đã lập tức nhanh chóng chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, nếu có vi phạm trong khâu nào thì sẽ xử lý ngay lập tức, đặc biệt là việc chế biến, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Việc món hàu có dòi đang bò, đây là món hàu nướng mỡ hành và món ăn này phải trải qua nhiệt độ nóng, nên việc dòi vẫn còn sống thì cũng sẽ được Sở xác minh làm rõ ở các khâu".

Phùng Sơn
Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương: Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra vụ hàu nướng xuất hiện dòi" tại chuyên mục Y tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com