Bị kiện đòi 2,4 tỷ đồng, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nói gì?

04/11/2022 14:29

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cho rằng, mình có ký vào hợp đồng nhưng chưa nhận bất kỳ đồng tiền nào cả và chưa nhận được hỗ trợ nào từ bà Đặng Thùy Trang.

Sau khi TAND quận Gò Vấp, Tp.HCM thụ lý đơn khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang, kiện đòi Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả 1,5 tỷ tiền nợ và bồi thường các tổn thất trên 900 triệu đồng, Thùy Tiên đã chính thức lên tiếng về vụ việc này.

Theo đó, trên trang cá nhân, hoa hậu Thùy Tiên cho biết “không thể mãi im lặng chịu oan ức” nữa, mà phải lên tiếng vì mình và vì những cô gái đang chịu thiệt thòi như mình.

Dòng chảy pháp luật - Bị kiện đòi 2,4 tỷ đồng, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nói gì?

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cho rằng, mình bị vu khống, phỉ báng.

Theo hoa hậu Thùy Tiên, trong khoảng thời gian dài bị phỉ báng và vu khống, Tiên chọn cách không lên tiếng vì bản thân Tiên luôn sống và làm việc theo pháp luật. Nhưng đến hôm nay, nỗi buồn và sự phẫn nộ đã lên đến đỉnh điểm khi mọi thông tin đã dần chuyển biến theo hướng tiêu cực.

“Ở tuổi 18 - 19, trước những người bước đến cuộc đời mình, Tiên luôn nghĩ họ sẽ luôn dành sự thương yêu và lòng tốt đối với mình. Bởi vậy mà Tiên đã không lo nghĩ bất cứ điều gì. Tiên đã đặt bút ký với cả niềm tin. Tiên bị hại nhưng Tiên vẫn không hề hay biết ở thời điểm đó. Hợp đồng dù đã ký nhưng Tiên xin khẳng định rằng, Tiên chưa từng nhận bất kỳ một đồng nào và cũng không hề nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào như lời bà Đặng Thùy Trang đã hứa” Thùy Tiên lên tiếng trên trang Facebook cá nhân của mình và hi vọng tất cả khán giả sẽ ủng hộ và chờ đợi kết quả của tòa án.

Trước đó, vào ngày 3/11, TAND quận Gò Vấp, Tp.HCM cho biết, đã thụ lý vụ án bà Đặng Thùy Trang, ngụ ở quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ, khởi kiện hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Theo đơn khởi kiện của bà Trang, tháng 6/2017, thông qua một số người, hoa hậu Thùy Tiên biết bà Trang là bầu show nên đã nhiều lần gặp, đề nghị vay 1,5 tỷ đồng để làm chi phí tham gia Hoa khôi Nam bộ với cam kết, sau khi thắng giải sẽ dùng cát-xê trả và để bà Trang làm quản lý, hưởng phần trăm khi nhận show.

Thời điểm này, chồng bà Trang vừa bán ô tô, nên bà Trang đã trực tiếp giao tiền mặt cho bà Tiên. Khi cho Thùy Tiên vay tiền, bà Trang đã nhờ ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký biên bản xác nhận nợ với tư cách là bên cho bà Tiên vay, còn Trang là người làm chứng. Lúc này, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã ký, ghi rõ nhận đủ tiền.

Cũng theo đơn khởi kiện, tháng 4/2019, Thùy Tiên hẹn bà Trang ra quán cà phê tại quận Bình Thạnh, Tp.HCM để trả tiền, với điều kiện đưa ra bản gốc giấy nhận nợ.

Tuy nhiên, khi cầm bản gốc giấy nhận nợ, Thùy Tiên đã xé tại chỗ. “Tôi thấy người của Thùy Tiên có đem tiền theo nên tin và đã đưa bản gốc giấy nhận nợ ra để nói chuyện. Bất ngờ bà Thùy Tiên đã chụp lấy giấy nhận nợ và xé ngay lập tức mà tôi không kịp ngăn chặn”, bà Trang trình bày trong đơn.

Theo bà Trang, sau khi xé giấy nợ, Thùy Tiên cung cấp những thông tin sai lệch cho truyền thông, đồng thời tố cáo bà Trang ra Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM.

Sau khi xác minh, Công an Tp.HCM xác định không có hành vi vi phạm pháp luật theo tố cáo của bà Tiên nên đã không khởi tố vụ án.

Bà Trang cho biết, việc Hoa hậu Thùy Tiên vay nợ nhưng không trả, lại tố cáo bà ra cơ quan điều tra với các hành vi như lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản… nhưng không có bằng chứng, không những vi phạm pháp luật nghiêm trọng, mà còn chà đạp danh dự, nhân phẩm của bà Trang.

Thời điểm xảy ra sự việc, bà Trang vừa sinh con, do đó các thông tin của bà Tiên đưa ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bà, gây ra thiệt hại cho bà về thù lao, các khoản bồi thường khi phải chấm dứt các hợp đồng với đối tác.

Từ đó, bà Trang yêu cầu tòa án buộc bà Tiên trả cho bà 1,5 tỷ đồng tiền nợ; bồi thường thiệt hại 932 triệu đồng, tổng cộng là 2,4 tỷ đồng và buộc bà Tiên phải cải chính thông tin, đăng thông báo xin lỗi công khai trên 3 trang báo.

Công Thư
Bạn đang đọc bài viết "Bị kiện đòi 2,4 tỷ đồng, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nói gì?" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com