Bệnh viện E dỡ cách ly

21/08/2020 20:40

Đúng 18h30 ngày 20/8, bệnh viện E (Hà Nội) chính thức gỡ bỏ barie, rào chắn phong tỏa sau khi bệnh nhân số 994 chính thức được công bố chính thức với Covid-19.

Tin nhanh - Bệnh viện E dỡ cách ly

Trước đó, ngày 19/8, một bệnh nhân điều trị tại bệnh viện E có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ngay lập tức, toàn bộ bệnh viện bị phong tỏa, tạm dừng tiếp đón người bệnh. Bệnh nhân trên được chuyển sang bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để điều trị.

Tin nhanh - Bệnh viện E dỡ cách ly (Hình 2).

 

Tin nhanh - Bệnh viện E dỡ cách ly (Hình 3).

Theo ghi nhận của PV, trước giờ dỡ bỏ cách ly, mọi hoạt động phong tỏa, kiểm soát dịch vẫn được bệnh viện E thực hiện nghiêm túc.

Tin nhanh - Bệnh viện E dỡ cách ly (Hình 4).

Nhiều bệnh nhân chuẩn bị sẵn đồ đạc đợi công bố của bộ Y tế, cho phép bệnh viện này dỡ bỏ cách ly.

Tin nhanh - Bệnh viện E dỡ cách ly (Hình 5).

Bên trong khuôn viên bệnh viên, sau những lớp rào chắn, các bác sĩ thể hiện rõ niềm vui khi cơn sóng gió chuẩn bị qua đi.

Tin nhanh - Bệnh viện E dỡ cách ly (Hình 6).

 

 

Tin nhanh - Bệnh viện E dỡ cách ly (Hình 7).

Phía bên ngoài barie, anh Nguyễn Hoàng Tùng đã có mặt từ sớm, trên tay cầm bó hoa, hy vọng sẽ được gửi tới bệnh viện, anh Tùng cho biết: "Tôi và vợ đang công tác tại viện E nên khi bệnh viện phong tỏa cũng có chút lo lắng, bên trong viện còn rất nhiều bệnh nhân và các đồng nghiệp. Nay nghe được thông tin sẽ được dỡ bỏ phong tỏa tôi rất vui, hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến".

Tin nhanh - Bệnh viện E dỡ cách ly (Hình 8).

Nhiều người thân của bệnh nhân và các y bác sĩ mong chờ thời điểm ý nghĩa.

Tin nhanh - Bệnh viện E dỡ cách ly (Hình 9).

Và rồi, đến 18h30 ngày 20/8, bộ Y tế thông báo với kết quả xét nghiệm khẳng định của viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bộ Y tế rút trường hợp bệnh nhân của bệnh viện E ra khỏi danh sách những người bị nhiễm SARS-COV-2.

Tin nhanh - Bệnh viện E dỡ cách ly (Hình 10).

Nhận được thông báo chính thức, bác sĩ Lê Ngọc Thành (Giám đốc bệnh viện E) cùng các lãnh đạo bệnh viện E dỡ bỏ sợi dây nối của hàng rào barie.

Tin nhanh - Bệnh viện E dỡ cách ly (Hình 11).

Tấm bảng thông báo "tạm dừng công tác tiếp nhận bệnh nhân" cũng được gỡ bỏ.

Tin nhanh - Bệnh viện E dỡ cách ly (Hình 12).

Bác sĩ Lê Ngọc Thành thông tin, từ ngay tối nay, người bệnh có thể tới khám, chữa bệnh bình thường. Quy trình sàng lọc người khám bệnh sẽ chặt chẽ hơn, phải qua khâu sàng lọc trước, đeo khẩu trang, sát khuẩn.

Tin nhanh - Bệnh viện E dỡ cách ly (Hình 13).

Bác sĩ Thành cho biết "rất vui mừng", đồng thời, xin lỗi người dân vì bệnh viện dừng hoạt động đột ngột. "Tuy nhiên đây là hành động cần thiết để phòng ngừa cho bệnh nhân nặng và người dân", ông nói. Sau sự kiện này, lãnh đạo bệnh viện nhận thấy rõ công tác phòng dịch tốt là rất quan trọng.

Tin nhanh - Bệnh viện E dỡ cách ly (Hình 14).

Kể từ sau khi dỡ bỏ cách ly, mọi hoạt động tiếp đón, thăm khám bệnh nhân của bệnh viện sẽ trở lại bình thường. Các hàng rào cách ly cũng như thông báo tạm dừng đóng cửa đã được gỡ bỏ.

Phạm Tùng
Bạn đang đọc bài viết "Bệnh viện E dỡ cách ly" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com