Bắt tạm giam người phụ nữ đánh đập, đổ chất thải lên đầu mẹ già

08/09/2020 20:00

Ngày 8/9, Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Hoa vì đã có hành vi bạo hành, ngược đãi mẹ già.

Đại tá Thái Hữu Đức, Trưởng Công an huyện Cần Đước, Long An cho biết ,Công an huyện Cần Đước đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Hoa (56 tuổi, ngụ xã Long Hòa, huyện Cần Đước) vì đã có hành vi ngược đãi hoặc hành hạ mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Đ. (79 tuổi, mẹ ruột của Hoa).  Bà Hoa bị khởi tố về hành vi "ngược đãi hành hạ ông bà, cha, mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình" theo khoản 2 Điều 185 Bộ luật Hình sự.

Làm việc với công an, bà Hoa đã thừa nhận hành vi đánh đập cụ bà tàn nhẫn trên đoạn clip đã đăng tải trên mạng xã hội Facebook là do chính bà thực hiện. Bà Hoa khai, do bực tức việc bà Đ. không để lại tài sản gì trong khi bà Đ. già chỉ có mình bà Hoa lo nuôi dưỡng. Từ đó, bà Hoa có hành động đánh, mắng chửi bà Đ. như đoạn clip đã ghi lại.

Trước đó, ngày 7/9, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài khoảng 7 phút ghi lại hình ảnh một người phụ nữ bạo hành một bà cụ được cho là xảy ra ở xã Long Hòa. Trong đoạn clip, người phụ nữ này liên tiếp dùng những lời lẽ chửi bới bà cụ, lấy chổi đánh liên tiếp vào mặt, đầu bà cụ. Tiếp đó, người này còn dùng đồ hốt rác xúc chất thải dưới đất đổ lên đầu, mặt bà cụ... Do tuổi cao, sức khỏe yếu bà cụ chỉ biết chịu đựng người phụ nữ này.

Khi đoạn clip trên được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi. Nhiều người bày tỏ phẫn nộ, bức xúc trước hành vi bạo hành cụ bà của người phụ nữ và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Theo kết quả xác minh của Công an huyện Cần Đước, người quay đoạn clip trên là B.T.T.T (SN1988, là con ruột của bà Hoa).  

Hiện, bà Đ. đã mất được 6 ngày, trước khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội.

Thái Bình
Bạn đang đọc bài viết "Bắt tạm giam người phụ nữ đánh đập, đổ chất thải lên đầu mẹ già" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com