Bất chấp lệnh đình chỉ, chi nhánh Thẩm mỹ viện ULA vẫn âm thầm hoạt động “chui”

14/06/2022 13:53

Chỉ trong thời gian ngắn, 2 cơ sở thuộc hệ thống Thẩm mỹ viện ULA đã bị xử phạt vi phạm hành chính với nhiều lỗi vi phạm. Trong đó, chi nhánh số 9 tại huyện Củ Chi (TP HCM) dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng vẫn âm thầm nhận khách hàng đến khám và điều trị.

Liên tiếp bị xử phạt

Mới đây, Sở Y tế TP HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Văn Tú (địa chỉ: số 886 quốc lộ 22, Khu phố 8, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi) số tiền 80 triệu đồng về hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

58904bd320cac60c3062742b327e78ba-1655188289.jpg
Thẩm mỹ viện ULA - Chi nhánh số 9 tại huyện Củ Chi vừa bị Sở Y tế TP HCM xử phạt và đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng

Ngoài phạt tiền, cơ sở do ông Trần Văn Tú đứng tên còn bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng; Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cùng địa chỉ hoạt động nói trên, Sở Y tế TP HCM cũng xử phạt thêm một cá nhân khác có tên Lương Thị Kiều Tiên với số tiền 35 triệu đồng về hành vi: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, địa chỉ số 886 quốc lộ 22, Khu phố 8, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi chính là chi nhánh hoạt động của Thẩm mỹ viện ULA (cơ sở số 9). Đây là một trong những chi nhánh thuộc chuỗi hệ thống Thẩm mỹ viện ULA trải dài từ TP HCM đến các tỉnh như: Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ.

Cách đây không lâu (tháng 4/2022), Thẩm mỹ viện ULA (cơ sở 1) thuộc Công ty TNHH MTV Thẩm mỹ viện ULA (địa chỉ số 1222 Quang Trung, Phường 8, quận Gò Vấp) vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM kiểm tra và xử phạt số tiền 23 triệu đồng về hành vi: Người hành nghề đăng ký hành nghề cùng một thời gian tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác nhau; Người hành nghề thực hiện hành nghề không đúng thời gian đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không có ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Đang bị đình chỉ vẫn ung dung hoạt động

Như đã thông tin, chi nhánh Thẩm mỹ viện ULA tại địa chỉ số 886 quốc lộ 22, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi đang bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng. Tuy nhiên theo phản ánh của bạn đọc, cơ sở này vẫn đang tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị tại cơ sở, không có dấu hiệu tạm ngưng hoạt động như Sở Y tế TP HCM đã công bố.

2db071d17c4e40098b430869cbace0e2-1655188289.png
Thông tin xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP HCM

Để kiểm chứng thông tin trên, ngày 3/6, trong vai khách hàng có nhu cầu khám, chữa bệnh, phóng viên tìm đến Thẩm mỹ viện ULA - Chi nhánh tại huyện Củ Chi để tư vấn về dịch vụ trị mụn và nâng cơ trẻ hóa da. Tại đây, một người tên Mai xưng là nhân viên của thẩm mỹ viện đến tư vấn, đồng thời cho biết hiện cơ sở đang thực hiện các dịch vụ nói trên.

Đối với dịch vụ điều trị mụn, người này cho biết cần hàng loạt "phương pháp": Cơ sở đang thực hiện với giá 590.000 đồng/lần. Tuy nhiên, với tình trạng da của phóng viên thì bắt buộc phải đi liệu trình từ 3 - 5 lần mới cải thiện được nhưng đây cũng chỉ là bước tác động bằng máy lên bề mặt da. Để điều trị chuyên sâu, khách hàng cần sử dụng song song thêm 2 sản phẩm khác của thẩm mỹ viện đưa ra để bôi lên da, lúc đó kết quả điều trị mới có tác dụng và hiệu quả.

Cụ thể, 2 sản phẩm mà nhân viên này nhắc tới đó là các ống tế bào collagen, mỗi ống có giá 2,4 triệu đồng (tùy vào tình trạng da của mỗi người sẽ sử dụng số lượng ống phù hợp) và một hũ thuốc để bôi bên ngoài da có giá là 1,6 triệu đồng. Sản phẩm này có tác dụng điều trị bệnh lý bên ngoài da, cân bằng sắc tố da và đồng thời sẽ dưỡng da, chống nắng, bảo vệ da...

Theo nữ nhân viên này cho hay, các sản phẩm trên đều là hàng độc quyền của Thẩm mỹ viện ULA, nếu không sử dụng 2 sản phẩm này, ULA sẽ không cam kết hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, khi phóng viên ngõ ý muốn được xem trước 2 sản phẩm này thì bị từ chối và chỉ cho xem khi khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ.

620a23b18defedaec35629d8c0451e0f-1655188289.jpg
Nhân viên Thẩm mỹ viện ULA tư vấn cho khách hàng trong khi cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh

Ngoài ra, nhân viên này còn tư vấn thêm một phương pháp điều trị khác nữa đó là sử dụng công nghệ cao (LASER CO2 FRACTIONAL) để điều trị chuyên sâu cho da. Với phương pháp này, nhân viên Thẩm mỹ viện ULA sẽ sử dụng ánh sáng xung nhiệt đi sâu vào bên trong 3 lớp da để phá vỡ các tế bào đang có bệnh lý của da, đồng thời giúp da hồi phục và hình thành tế bào da mới. Chi phí liệu trình cho phương pháp này là 2.280.000 đồng cho một lần điều trị duy nhất.

Cũng giống như liệu trình 590.000 đồng ban đầu, phương pháp điều trị chuyên sâu bằng công nghệ cao vẫn phải sử dụng kết hợp song song 2 sản phẩm collagen và thuốc bôi da để tăng hiệu quả điều trị.

Tương tự dịch vụ điều trị mụn, đối với dịch vụ nâng cơ trẻ hóa da bằng phương pháp Ultherapy, theo nhân viên Thẩm mỹ viện ULA cho biết, cơ sở cũng sử dụng chung phương pháp điều trị. Điểm khác duy nhất đó là việc lựa chọn tần số trên máy để điều trị phù hợp. Tất cả các dịch vụ nói trên đều được thực hiện ngay tại cơ sở.

Liên quan đến vụ việc trên, phóng viên đã liên hệ đến Thẩm mỹ viện ULA để tìm hiểu thông tin nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ đơn vị này.

Nguyễn Trang
Bạn đang đọc bài viết "Bất chấp lệnh đình chỉ, chi nhánh Thẩm mỹ viện ULA vẫn âm thầm hoạt động “chui”" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com