16 em học sinh nhập viện vì bị ong đốt trong giờ ra chơi

08/09/2020 16:01

Trong giờ ra chơi, có 16 em học sinh một trường tiểu học trên địa bàn TP.Vinh, tỉnh Nghệ An bất ngờ bị ong vò vẽ đốt.

Ngày 8/9, thông tin từ bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, đơn vị vừa tiếp nhận 16 bệnh nhi bị ong vò vẽ đốt.  

Theo đó, vào khoảng 9h30 cùng ngày, khoa Thường trực Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa 115 tiếp nhận 6 em học sinh, nhỏ nhất 6 tuổi (lớp 1), lớn nhất là 10 tuổi (lớp 5) được các cô giáo đưa đến trong tình trạng đau đớn và hoảng sợ.

Đến trưa cùng ngày có thêm 10 em học sinh được nhà trường và phụ huynh đưa đến cấp cứu tại khoa vì lý do: ong đốt, nâng tổng số bệnh nhân lên 16 người.

Các em học sinh được điều trị tại bệnh viện. Ảnh BV115. 

Theo thông tin ban đầu mà các cô giáo cung cấp, trong giờ ra chơi, có một nhóm học sinh phát hiện trên cây xoài trong khuôn viên nhà trường có một tổ ong. Các em đã ném dép lên, làm bầy ong “nổi giận”. Qua thăm khám, có em bị 2-3 nốt, chủ yếu ở vùng đầu và tai. Các bệnh nhân đã được nhân viên y tế giảm đau, theo dõi chống sốc, dị ứng...

Trong số các em này thì có 2 trường hợp nặng hơn, cần được nhập viện để theo dõi, điều trị. "Hiện tại tình hình sức khỏe của các học sinh đã ổn định, đa số các cháu ở độ 1, độ 2, nên chúng tôi đang xử lý, điều trị đúng theo phác đồ của bộ Y tế", bác sỹ CKI Vũ Ngọc Lân, khoa Hồi sức Cấp cứu- Chống độc cho biết,.

Hà Hằng
Bạn đang đọc bài viết "16 em học sinh nhập viện vì bị ong đốt trong giờ ra chơi" tại chuyên mục Y tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com